Hôm thứ sáu, ngày 28/3, vừa qua, tập đoàn GM đã gửi thông báo đến các đại lý về việc ngừng bán một số xe Chevrolet Cruze mà không nêu rõ lý do. Theo đó, những chiếc Chevrolet Cruze bất ngờ bị ngừng phân phối thuộc phiên bản 2013 và 2014, được trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,4 lít.

Tất nhiên, tập đoàn GM khẳng định những chiếc Chevrolet Cruze kể trên không thuộc diện bị thu hồi. Thay vào đó, hành động của GM chỉ tập trung vào những chiếc Chevrolet Cruze vẫn còn tồn kho tại đại lý. Theo tập đoàn nước Mỹ, những chiếc được trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,4 lít chiếm khoảng 60% doanh số bán hàng của dòng Chevrolet Cruze.

"Tôi chỉ có thể xác nhận việc tập đoàn GM ngừng phân phối Chevrolet Cruze bản 1.4 Turbo", ông Alan Adler, phát ngôn viên của tập đoàn GM, khẳng định với phóng viên Reuters. Ngoài ra, ông Adler từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về lý do khiến tập đoàn GM đưa ra quyết định trên.

Theo ông Adler, Chevrolet Cruze 1.4 Turbo bị ngừng bán ra thị trường vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, như thông lệ, quyết định ngừng bán có nghĩa là các đại lý phải động đến xe trước khi phân phối chúng ra thị trường.

Chevrolet Cruze hiện là mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn GM tại thị trường Mỹ. Trong năm 2013, lượng xe Chevrolet Cruze bán ra thị trường Mỹ đạt mức 248.224 chiếc. 

Ngoài động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,4 lít, Chevrolet Cruze còn được trang bị 2 loại máy khác. Đầu tiên là động cơ hút khí tự nhiên, dung tích 1,8 lít. Thứ hai là động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít.

Sau khi nhận được thông tin, phóng viên Reuters đã nhanh chóng liên lạc với một đại lý Chevrolet tại Mỹ. Đại diện đại lý đã xác nhận việc GM quyết định ngừng bán Chevrolet Cruze 1.4 Turbo nhưng không nêu lý do rõ ràng.