Vào tháng 5 năm ngoái, General Motors đã quyết định dừng các chương trình quảng bá sản phẩm trên Facebook, vì hãng xe lớn nhất nước Mỹ cho rằng quảng cáo mà họ trả tiền trên Facebook không có nhiều tác động đến người tiêu dùng.

Sau gần một năm ngừng các chương trình quảng bá sản phẩm trên Facebook, General Motors vừa mới lên tiếng xác nhận sẽ nối lại mối quan hệ hợp tác với Facebook, tuy nhiên hãng không giải thích lý do cho sự trở lại này. Trong khoảng 11 tháng qua, sự thay đổi đáng kể nhất tại GM chính là việc Tập đoàn này đã miễn nhiệm cựu CMO Joel Ewanick, người được cho là đóng vai trò lớn và quyết định kết thúc mối quan hệ giữa GM và Facebook vào năm 2012.

“Chevrolet đang thử nghiệm một số giải pháp quảng cáo di động, bao gồm Facebook, như một phần chiến dịch “Tìm đường mới,” Chris Perry, Phó Chủ tịch Chevrolet, phụ trách tiếp thị và bán hàng công bố trên website chính thức của công ty. “Hôm nay, Chevrolet đang tung ra một chiến dịch thí điểm lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp xe hơi.”

GM không tiết lộ số tiền mà hãng chi cho Facebook, tuy nhiên, trong năm 2011, General Motors đã chi khoảng 10 triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này, và theo một con số thống kê, các chương trình quảng cáo trên Facebook đã mang về doanh thu 3,1 tỷ USD cho GM.

“Chúng tôi đã có một cuộc đối thoại trực tiếp với GM trong vòng 12 tháng qua, và đã đi đến quyết định cho GM trở lại quảng cáo trên Facebook. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với GM trong những tuần tới và tháng tới,” phát ngôn viên của Facebook cho biết.

GM “đoàn tụ” với Facebook sau 11 tháng 1

GM “đoàn tụ” với Facebook sau 11 tháng 2

Ảnh: Carscoop