Lần đầu tiên Chevrolet dành được cả hai giải thường dành cho Xe của năm và Xe tải/Xe SUV của năm tại bắc Mỹ, với hai giải thưởng dành cho Chevrolet Corvette Stingray và Chevrolet Silverado 1500. Chevrolet Silverado từng dành giải thưởng này vào năm 2007, còn Chevrolet Corvette từng giành giải vào năm 1998.

Như thường lệ, tên của chiếc xe chiến thắng tại Bắc Mỹ đã được công bố vào ngày khai màn Detroit Auto Show. Giải thưởng dành cho Chevrolet Corvette Stingray và Silverado 1500 được bình chọn bởi 49 nhà báo về xe tại Mỹ và Canada. Những yếu tố quan trọng nhất để các nhà báo bình chọn gồm sự thay đổi phong cách, thiết kế, tính năng an toàn, khả năng vận hành, sự hài lòng của người lái xe và giá trị sử dụng.

“Đó là một vinh dự đặc biệt dành cho Chevrolet, khi cả hai giải quan trọng nhất đều thuộc về những chiếc xe do hãng sản xuất,” Alan Batey, Phó chủ tịch GM, kiêm phụ trách thương hiệu Chevrolet toàn cầu cho biết.

GM đại thắng giải Xe của năm tại Bắc Mỹ 1

Để dành được giải thường lớn nhất trong năm nay, Chevrolet Corvette Stingray đã phải vượt qua những đối thủ nặng ký khác gồm BMW 4-Series, Cadillac CTS, Chevrolet Impala, Infiniti Q50, Jaguar F-Type, Kia Cadenza, Lexus IS, Mazda3, Mazda6, Mercedes-Benz CLA và Toyota Corolla. Trong số này, Chevrolet Corvette Stingray, Cadillac CTS và Mazda3 được bình chọn vào vòng cuối cùng.

Trong khi đó ở hạng mục giải dành cho Xe tải/Xe SUV của năm, Chevrolet Silverado 1500 đã phải vượt qua Acura MDX, BMW X5, Buick Encore, Hyundai Santa Fe LWB, Jeep Cherokee, Kia Sorento, Nissan Rogue, Range Rover Sport và Subaru Forester. Với ba cái tên lọt vào vòng cuối là Acura MDX, Jeep Cherokee và Chevrolet Silverado.