Chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2013 diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, siêu xe triệu đô McLaren P1 hiện vẫn chưa có mặt trên thị trường. Theo kế hoạch, tân binh nhà McLaren sẽ bắt đầu đến tay người tiêu dùng vào cuối năm nay.

Ấy thế nhưng, tính đến thời điểm hiện tại, gần như toàn bộ 375 chiếc McLaren P1 đều đã tìm thấy chủ nhân. Hầu hết những chiếc McLaren P1 đều được bán cho các đại gia ở Mỹ, châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông.

Theo tạp chí Autocar, hiện nay chỉ còn một vài chiếc McLaren P1 dành cho thị trường châu Âu là chưa có chủ. Tuy nhiên, hãng McLaren không có ý định chuyển những chiếc P1 đó đến các thị trường khác để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mục đích của hãng McLaren là giữ hình ảnh siêu xe "hiếm có, khó mua" cho P1.

Hiện nay, nền kinh tế châu Âu vẫn đang trong tình trạng suy thoái. Đó là lý do vì sao vẫn còn những chiếc McLaren P1 "tồn đọng" tại lục địa già.

Hãng McLaren đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Mỹ dành cho P1 tại lễ hội Pebble Beach 2013 vừa qua. Trong phiên đấu giá tại sự kiện, một chiếc McLaren F1 đã tìm thấy chủ nhân mới với số tiền lên đến 8,47 triệu USD. Qua đó, càng có nhiều người Mỹ chú ý đến nhãn hiệu McLaren hơn.

90-90% những người mua P1 đều yêu cầu hãng McLaren Special Operations thay đổi thiết kế xe sao cho độc đáo hơn. Do đó, phần lớn những chiếc McLaren P1 đã được bán đều có giá trên 1 triệu Bảng, tương đương 1,5 triệu USD.

McLaren P1 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, kết hợp với môtơ điện. Xe sở hữu công suất tổng cộng 916 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh "khủng" giúp McLaren P1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa tới 3 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 350 km/h.