Trong làng xe điện thế giới hiện có 2 cái tên đang nổi đình nổi đám, đó là Tesla Model S và BMW i3. Trong đó, Tesla Model S có mặt trên thị trường trước và được rất nhiều khách hàng tin dùng. Thậm chí, Tesla Model S còn được đánh giá là xe an toàn nhất tại thị trường Mỹ từ trước đến nay.

Về phần mình, tuy "sinh sau, đẻ muộn" hơn nhưng BMW i3 cũng thu hút sự chú ý không kém. Theo hãng BMW, i3 hiện đã nhận hơn 10.000 đơn đặt mua của khách hàng trên toàn cầu. Thậm chí, khách hàng còn phải "chờ dài cổ" để lái thử BMW i3 chứ chưa nói đến chuyện đặt mua và nhận xe.

Chính thành tích ấn tượng đó của BMW i3 đã tạo áp lực cho nhãn hiệu Tesla vốn đang "làm mưa, làm gió" trong phân khúc xe điện. Chính ông Franz von Holzhausen, giám đốc thiết kế của hãng Tesla, đã phải thừa nhận thích BMW i3 như một món đồ nội thất IKEA.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên tạp chí Autobild tiếng Đức, ông Franz von Holzhausen đã khẳng định tự coi BMW i3 như "một mẫu xe hoang đường của BMW". Ông không chắc i3 có thể "đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản của nhãn hiệu BMW".

Giám đốc Tesla ví BMW i3 với đồ nội thất IKEA 1
BMW i3

Bên cạnh những lời ca tụng dành cho không gian nội thất hiện đại của BMW i3, ông Franz von Holzhausen lại chê kiểu dáng bên ngoài. Theo "phù thủy thiết kế" của Tesla, BMW i3 sở hữu thiết kế ngoại thất "khác lạ và thiếu bình thường". Ông Franz von Holzhausen khẳng định đây là điều không cần thiết vì bản thân hệ dẫn động điện trên xe đã đủ độc đáo và khác biệt rồi.

Ngoài việc nhận xét về BMW i3, ông Franz von Holzhausen còn tiết lộ thêm một số thông tin về dòng sản phẩm mới của Tesla. Cụ thể, hãng Tesla đang hoàn thiện những khâu cuối cùng trong quá trình phát triển Model X và bắt tay vào chế tạo mẫu sedan bình dân mới. 

Theo ông Franz von Holzhausen, mẫu sedan bình dân mới sẽ không giống phiên bản thu nhỏ của Tesla Model S. Lý do là vì Tesla "không muốn gắn với hình ảnh như hãng Audi".