Mới đây, tạp chí Askmen chuyên dành cho nam giới đã công bố danh sách 49 người đàn ông quyền lực nhất năm 2013. Trong đó, người đứng đầu danh sách chính là Elon Musk, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành hãng Tesla hiện đang "nổi như cồn".

Thậm chí, Elon Musk còn vượt qua nhiều gương mặt đình đám khác như vận động viên Jason Collins, diễn viên Bryan Cranston, phi hành gia Chris Hadfield và cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela để trở thành "người đàn ông quyền lực nhất năm 2013" của tạp chí Askmen.

Có thể nói, hai cái tên Elon Musk và Tesla hiện đang được nhắc đến rất nhiều trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Đặc biệt qua 3 vụ cháy xe Tesla Model S liên tiếp sau tai nạn trong thời gian gần đây nhưng người lái vẫn an toàn.

Chính Elon Musk đã đưa nhãn hiệu Tesla lên vị thế hiện nay trên thị trường Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Trong năm 2012, nhãn hiệu Tesla non trẻ vẫn còn đang chật vật tìm chỗ đứng trên thị trường Mỹ. Ấy thế mà giờ đây, Tesla đã nhanh chóng trở thành nhãn hiệu xe điện thành công nhất trên thị trường Mỹ.

Ông Elon Musk đã có công thay đổi quan niệm của người Mỹ về xe điện. Cách đây 1 thập kỷ, người Mỹ chỉ ưa chuộng những mẫu xe "uống xăng" như Cadillac Escalade và Hummer. Nhờ Elon Musk và Tesla, người Mỹ đã mặn mà hơn với dòng xe điện.

Giám đốc Tesla là "người đàn ông quyền lực nhất năm 2013" 1
Tesla Model S hiện là "ngôi sao" mới nổi trong làng xe Mỹ.

Thậm chí, Tesla Model S hiện còn là lựa chọn yêu thích của những người dân sống tại các khu vực giàu có nhất nước Mỹ. Không chỉ được mệnh danh là "xe an toàn nhất nước Mỹ", Tesla Model S còn bán rất chạy tại các khu vực giàu có như Atherton, California và Silicon Valley với giá nhà đất trung bình 6,65 triệu USD.

Hiện nay, doanh số bán hàng của Tesla Model S là hơn 5.000 chiếc/quý, cao hơn cả Chevrolet Volt và Nissan Leaf. Trong khi đó, Tesla Model S trên thực tế không hề rẻ tiền.

Với những thành tích đáng nể trong thời gian qua, Elon Musk đã được tạp chí Askmen gọi là "siêu anh hùng".