Nếu đang băn khoăn chọn lựa giữa hai dòng xe hatchback và đa dụng MPV, bạn nên chọn Ford Tourneo Courier mới để tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc. Tuyệt vời hơn, bạn cũng chẳng cần phải chờ đợi lâu vì Ford Tourneo Courier đã bắt đầu được bày bán trên thị trường vào mùa xuân năm nay.

Có thể nói, Ford Tourneo Courier là phiên bản xe đa dụng của Fiesta. Lý do đơn giản là vì Ford Tourneo Courier được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Fiesta. Tất nhiên, hãng Ford đã điều chỉnh đôi chút để mang đến sự tiện nghi và linh hoạt tối ưu cho Tourneo Courier. Nhờ đó, mẫu xe đa dụng mới đến từ Mỹ có thể chở theo 5 người và sở hữu khoang hành lý 708 lít.

Ford Tourneo Courier - Xe MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc 1

Thậm chí, hãng Ford còn khẳng định Tourneo Courier là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc MPV hiện nay. Ford Tourneo Courier mới được trang bị động cơ diesel Duratorq, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 95 mã lực. Động cơ chỉ tiêu tốn 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 27 km, tương đương 3,7 lít/100 km.

Bên cạnh đó, Ford Tourneo Courier 2014 còn sử dụng động cơ EcoBoost, dung tích 1.0 lít. Không thua kém máy xăng 1,6 lít, động cơ EcoBoost có thể hoàn thành quãng đường 19,23 km với 1 lít nhiên liệu, tương đương 5,2 lít/100 km.

Ford Tourneo Courier - Xe MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc 2

Lựa chọn động cơ thứ ba dành cho Ford Tourneo Courier là loại diesel, dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất tối đa 75 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ này là 25,64 km/lít, tương đương 3,9 lít/100 km.

Ngoài ra, Ford Tourneo Courier còn là mẫu xe MPV đầu tiên trong phân khúc được trang bị túi khí rèm, đầu gối và bộ nhắc cài dây an toàn cho hàng ghế thứ hai. Một số tính năng nổi bật khác của Ford Tourneo Courier bao gồm hệ thống giới hạn tốc độ, giám sát áp suất lốp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp và điều chỉnh lực bám.

Ford Tourneo Courier - Xe MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc 3

Ford Tourneo Courier sẽ có 3 bản trang bị, đó là Ambiente, Trend và Titanium. Trong đó, Ambiente là bản rẻ tiền nhất. Titanium là bản đắt tiền nhất với hệ thống điều hòa, điều khiển hành trình tích hợp giới hạn tốc độ, đèn pha và cần gạt nước tự động, la-zăng 16 inch 7 chấu, kính cửa sổ sau tối màu cùng giá đỡ đồ trên nóc xe.

"Đây là mẫu xe linh hoạt, nhỏ gọn mà mang đến không gian nội thất rộng rãi", ông Paulo Giamtaglia, kỹ sư trưởng bộ phận phát triển Tourneo Courier của Ford châu Âu, nhận xét. "Các gia đình trẻ muốn mua một mẫu xe thông minh, đầy đủ, thực dụng, an toàn và kinh tế thì nên chọn Ford Tourneo Courier".