Kevin Cour, quản lý bán hàng và dịch vụ của Lincoln, thương hiệu thuộc sở hữu của Ford, cho biết Ford đã cử thanh tra đến cơ sở ở Flat Rock, Michigan vài tuần nay để kiểm tra những chiếc MKZ, được gửi từ nhà máy cách đó 2000 dặm ở Hermosillo, Mexico.

Các nhà phân phối hy vọng được nhìn thấy chiếc MKZ vào tháng 12, nhưng họ phê phán Lincoln liên tục thay đổi thời điểm giao xe nên hiện tại, hầu như chưa có đại lý nào có xe để bán.

Lincoln chiếu liên tục hai quảng cáo dài 30 giây cho chiếc xe này trên Tivi vào ngày Chủ Nhật trong nỗ lực quảng bá chiếc sedan này như thế hệ kế tiếp tiếp thêm sinh lực cho thương hiệu sau khi lượng bán xe tại Mĩ giảm 18% vào tháng Một và tụt 4% vào năm ngoái.  
 
 “Chúng tôi khẳng định chất lượng của chiếc xe là không thể chê được”, Cour nói trong một cuộc phỏng vấn hôm nay. “Giai đoạn kiểm tra chất lượng cuối cùng được thực hiện gắt gao để đảm bảo đạt được mục tiêu của chúng tôi”

Ông từ chối tiết lộ lý do việc sản xuất chậm tiến độ. “Chúng tôi không có bất cứ một trục trặc nào liên quan đến chất lượng cả. Chúng tôi đang tập trung để kết thúc sớm và trọn vẹn nhất có thể”

Lincoln dự kiến tiến hành tất cả khâu kiểm tra ở Hermosillo nhưng vì lý do quá tải, giữa tháng Một hãng đã quyết định để cho nhà máy ở Flat Rock chia sẻ bớt công việc để kịp tiến độ.

 “Bằng cách thực hiện tại hai nơi, chúng tôi có thể kiểm tra được nhiều xe hơn để giao tới đại lý sớm nhất có thể. Chúng tôi đang chuyển đợt xe đầu tiên bằng ô tô đường sắt đến các đại lý. Giờ thì chúng tôi đang mong đợi được nhìn thấy những khoảng lợi nhuận đầu tiên”

Chiếc xe sedan Ford Fusion 2013 đã bị triệu hồi hai lần kể từ khi bắt đầu bán ra thị trường, cũng đã được lắp ráp tại Hermosillo trên cùng một dây chuyền như MKZ.