Trong thời gian tới, hệ thống này không còn là “của riêng” của Volvo XC60 nữa. Đây là thông tin chính thức từ ông Gerry Keaney, quản lý Maketing và Sales của Volvo.

Ông khẳng định rằng công nghệ mới này sẽ được áp dụng cho các mẫu xe khác, ngay cả với các nhãn xe khác của Ford. Ông cũng tự hào tuyên bố rằng: “Giữa sự phát triển quá nhiều vào số lượng mẫu nhiều, chỉ những chiếc xe có công nghệ thực sự cải tiến mới trở thành nhãn hiệu cao cấp. Và Volvo sẽ sở hữu tất cả những công nghệ an toàn hiện đại nhất. Những chiếc xe Ford cũng sớm đạt được điều đó.”

Hệ thống CitySafe có tác dụng ngăn chặn các vụ đâm liên hoàn với tốc độ thấp trong thành phố. CitySafe có hệ thống radar với tầm quan sát rộng tìm kiếm vật cản ở phía trước và xung quanh xe. Khi phát hiện khả năng va chạm, hệ thống sẽ gửi tín hiệu cho người lái và sau đó tự động phanh nếu người lái không kịp phản ứng. Hệ thống này hoạt động hiệu quả với tốc độ 35km/h.

Hệ thống CitySafe được ứng dụng lần đầu tiên với chiếc XC60 - chiếc xe an toàn nhất của Volvo - đã ra mắt tại Geneva 2008.

Theo MotorAuthority