Trong sự kiện ra mắt toàn cầu được tổ chức tại thành phố Amsterdam, Hà Lan, hãng Ford đã quyết định trình làng thế hệ mới của hai mẫu xe minivan quen thuộc, bao gồm Transit và Transit Connect/Tourneo Connect. Không chỉ dành riêng cho thị trường châu Âu, cặp đôi nhà Ford dự kiến sẽ đến Mỹ trong thời gian tới.

Đầu tiên là Ford Transit Connect 2014 với kiểu dáng mượn khá nhiều từ hai "người anh em" Focus và Fiesta cỡ nhỏ hơn. Có thể nhận ra điều đó ngay từ thiết kế lưới tản nhiệt trên mũi xe.

Bên cạnh đó là cụm đèn pha nhỏ và mượt mà hơn. Đèn sương mù nổi bật mang đến diện mạo thất cuốn hút cho Ford Transit Connect 2014 từ góc nhìn trực diện.

Bên dưới, hãng Ford cung cấp bộ lazăng tùy chọn mới cho Transit Connect 2014. Nhờ đó, mẫu xe minivan nhà Ford như thoát khỏi hình ảnh một sản phẩm chỉ phù hợp với công việc trước đây.

Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu mảnh hơn. Cuối cùng là cửa hậu mới đậm nét truyền thống. Tạm thời, vẫn chưa biết hãng Ford có cung cấp cấu trúc 2 cửa phía sau cho Transit Connect mới hay không.
 
img
Ford Transit Connect 2014

Thông tin về hệ dẫn động của Ford Transit Connect 2014 cũng được giữ kín. Chỉ biết rằng, mẫu minivan đến từ Mỹ sẽ "được trang bị động cơ diesel cũng như xăng dung tích nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu hơn" khi có mặt trên thị trường châu Âu.

Không kém phần ấn tượng so với Ford Transit Connect 2014 là mẫu xe Transit thế hệ mới. Đối với những ai yêu cầu một mẫu xe minivan hạng nặng hơn Transit Connect thì Ford Transit 2014 chính là lựa chọn lý tưởng. Tại thị trường Mỹ, Ford Transit mới sẽ dần thay thế "đàn anh" E-Series già cỗi.

Tại cả hai thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, Ford sẽ cung cấp Transit 2014 với nhiều kiểu dáng khác nhau như trục cơ sở ngắn/dài cùng nóc tiêu chuẩn/cao. Dự kiến, Ford Transit 2014 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Kansas City, bang Missouri, cùng với dòng xe bán tải F-150 nổi tiếng.

img
Ford Transit 2014
 
Người tiêu dùng châu Âu có thể lựa chọn các phiên bản khác nhau của Ford Transit 2014, bao gồm dẫn động cầu trước, sau và 4 bánh. Động cơ diesel Duratorq TDCi 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít sẽ cung cấp năng lượng cho Transit mới.

Trong khi đó, ở thị trường Mỹ, chỉ có phiên bản dẫn động cầu sau được phân phối. "Trái tim" của Ford Transit 2014 phiên bản Bắc Mỹ là khối động cơ V6 EcoBoost, dung tích 3,5 lít.

Theo kế hoạch, Ford Transit Connect và Transit 2014 sẽ bắt đầu được bày bán tại lục địa già vào cuối năm 2013. Trong khi đó, người tiêu dùng Mỹ phải chờ lâu hơn thế.