Vào hồi tháng 9 vừa qua, hãng Ford đã giới thiệu thêm một mẫu xe mới dành cho lực lượng cảnh sát mang tên Special Service Police Interceptor Sedan. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu xe được dùng để truy đuổi tội phạm. 

Ford Special Service Police Interceptor Sedan mới không sử dụng động cơ V6 mà lấy sức mạnh từ máy EcoBoost 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít với lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Mục đích của việc ra mắt mẫu sedan đặc biệt mới cho cảnh sát của Ford là phục vụ những lực lượng chấp pháp muốn cắt giảm chi phí nhiên liệu và không cần những chiếc xe quá mạnh. 

Nhờ động cơ EcoBoost mới, Ford Special Service Police Interceptor Sedan chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu ở mức 11,7 lít/100 km đường thành phố và 7,8 lít/100 km cao tốc. Như vậy, trung bình, xe mất 9,8 lít cho 100 km đường. 

Ford Special Service Police Interceptor Sedan vẫn được trang bị lưới tản nhiệt chủ động với các cửa chớp có thể đóng lại nhằm tăng cường tính khí động học cho xe. So với các mẫu xe phiên bản đặc biệt cho cảnh sát khác như Dodge Charger, Chevrolet Impala, Caprice và Ford Interceptor Sedan V6, Special Service Police Interceptor Sedan mới với động cơ 4 xi-lanh cắt giảm được khá nhiều chi phí, một lợi thế không nhỏ.

Hãng Ford khẳng định, Special Service Police Interceptor Sedan là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất dành cho các sở cảnh sát. Theo hãng Ford, các sở cảnh sát có thể tiết kiệm 1.720 USD cho mỗi xe sau 3 năm hoạt động. Ước tính, trong 3 năm, các sở cảnh sát có thể tiết kiệm khoảng 260.000 USD chi phí dành cho đội xe 150 chiếc.

Một số hình ảnh của Ford Interceptor phục vụ trong các lực lượng cảnh sát khác nhau:

Ford Police Interceptor - Xe cảnh sát tiết kiệm nhiên liệu nhất  1

Ford Police Interceptor - Xe cảnh sát tiết kiệm nhiên liệu nhất  2

Ford Police Interceptor - Xe cảnh sát tiết kiệm nhiên liệu nhất  3

Ford Police Interceptor - Xe cảnh sát tiết kiệm nhiên liệu nhất  4

Ford Police Interceptor - Xe cảnh sát tiết kiệm nhiên liệu nhất  5

Ford Police Interceptor - Xe cảnh sát tiết kiệm nhiên liệu nhất  6

Ford Police Interceptor - Xe cảnh sát tiết kiệm nhiên liệu nhất  7

Ford Police Interceptor - Xe cảnh sát tiết kiệm nhiên liệu nhất  8