Cuối cùng sau rất nhiều sự chờ đợi, rất nhiều những hình ảnh và thông tin cả chính thức và không chính thức, thế hệ thứ 6 của chiếc xe cơ bắp mang tính biểu tượng của người Mỹ, chiếc Ford Mustang 2015 đã chính thức được giới thiệu. Chiếc Mustang thế hệ thứ 6 đã được giới thiệu ngay trước khi Ford kỷ niệm 50 năm ngày chiếc Mustang đầu tiên được giới thiệu vào năm 1964 tại New York International Auto Show. Tuy nhiên, lần này Ford đã đồng loạt giới thiệu chiếc Mustang mới tại sáu thành phố trên bốn châu lục.

Chiếc Ford Mustang thế hệ mới mang thiết kế vừa hiện đại, vừa mang cảm hứng từ chiếc xe cổ điển, với phong cách thiết kế fastback dành cho cả bản coupe và convertible, mang tới hương vị riêng cho dòng xe Mustang, với mui xe dài, đuôi ngắn và đèn hậu LED. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố mới làm cho chiếc Ford Mustang mới trở nên hấp dẫn hơn, một chiếc xe rộng hơn, thấp hơn, với chắn bùn rộng hơn…

Phong cách thiết kế toàn cầu

Ngoài kiểu dáng, có rất nhiều công nghệ mới trên chiếc Mustang thế hệ thứ 6. Điểm nổi bật trên chiếc Mustang mới đó là bộ khung gầm mới, mà theo Ford Motor, bộ khung gầm mới sẽ làm cho chiếc Mustang 2015 trở nên nhanh nhẹn nhất. Mục tiêu Ford đặt ra cho các kỹ sư là làm cho chiếc Mustang phiên bản tiêu chuẩn trở nên năng động hơn, ngay cả khi so sánh với chiếc Mustang Boss 302 hiện tại.

Phía trước của chiếc Ford Mustang 2015 mang thiết kế hoàn toàn mới, và hệ thống treo với thiết lập đa liên kết ở phía sau. Ở phía trước, chiếc Mustang mới có một bộ khung phụ giúp tăng cường độ cứng cho cấu trúc khung xe, đồng thời tối ưu hóa trọng lượng, mang tới nền tảng tốt hơn, giúp nâng cao khả năng xử lý, khả năng vận hành cho chiếc Mustang thế hệ mới. Hệ thống treo phía trước của Ford Mustang là hệ thống treo MacPherson, giúp chiếc xe có thể được trang bị các đĩa phanh lớn hơn.

Hệ thống treo độc lập ở phía sau

Như đã nói ở trên, Ford Mustang 2015 có hệ thống treo phía sau hoàn toàn mới, một hệ thống treo độc lập, hệ thống treo này tốt hơn nhiều so với hệ thống treo thanh chống rắn cũ. Các lò xo giảm xóc và các ống lót đã được sửa đổi đặc biệt và được điều chỉnh cho một chiếc xe có hiệu suất vận hành cao. Một thanh đòn nhôm phía sau giúp giảm trọng lượng và cải thiện khả năng xử lý cho Ford Mustang.

Hệ thống treo mới sẽ giúp các biến thể Ford Mustang có được khả năng vận hành tốt hơn. Bên cạnh động cơ V6 và V8 quen thuộc ở các thế hệ Mustang trước đây, chiếc Ford Mustang mới còn được trang bị động cơ tăng áp bốn xi-lanh. Cao cấp nhất trong số những chiếc Mustang “thông thường” vẫn sẽ là chiếc Mustang GT với động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa 420 mã lực, momen xoắn cực đại 530 Nm. Các phiên bản Mustang mới tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thế hệ cũ.

Động cơ bốn xi-lanh

Chi tiết hơn về động cơ EcoBoost 2.3 lít – bốn xi-lanh, động cơ này có thể sinh ra công suất tối đa 305 mã lực, momen xoắn cực đại 406 Nm. Đây là phiên bản tầm trung trong dòng xe Mustang, phiên bản này đặc biệt hướng tới những khách hàng tìm kiếm một chiếc xe cơ bắp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Còn về chiếc Mustang trang bị động cơ V6 3.7 lít, chiếc xe có công suất tối đa 300 mã lực, momen xoắn cực đại 365 Nm.

Cả hai phiên bản Mustang kể trên đều được trang bị hộp số tay sáu cấp, với cần gạt số đặt dưới vô-lăng.

Hiện Ford chưa công bố các biến thể đặc biệt khác như chiếc Shelby Mustang GT350, Shelby Mustang GT500 hay Mustang Mach 1.

Các tính năng công nghệ cao

Thiết kế bên trong cabin của chiếc Mustang thế hệ mới vừa quen thuộc, vừa lạ lẫm, với những vật liệu mới cao cấp hơn, đẹp hơn so với chiếc Mustang hiện tại. Không gian nội thất của chiếc xe rộng rãi hơn. Bảng điều khiển của chiếc Mustang mới trực quan hơn, dễ dàng quan sát và tiếp cận hơn. Các tính năng và thông tin cơ bản nhất trên chiếc Mustang mới đều được đặt ngay phía trước lái xe, với các nút bấm lớn hơn, cho phép điều khiển và kiểm soát tốt hơn chiếc xe. Ngoài ra, chiếc xe còn có những chiếc ghế ngồi thoải mái hơn, cao cấp hơn.

Một vài công nghệ hiện đại khác trên chiếc Mustang thế hệ mới gồm hệ thống ổn định điện tử, hệ thống lái, hệ thống truyền động được tối ưu hóa, hệ thống kiểm soát khởi động, kết nối SYNC, hệ thống giải trí MyFord Touch, hệ thống âm thanh Shaker Pro, màn hình LCD giúp xóa điểm mù, hệ thống cảnh báo giao thông, cùng nhiều tính năng an toàn khác.

Chiếc Mustang thế hệ mới sẽ được bán ra đúng vào thời điểm kỷ niệm 50 năm dòng xe này chính thức có mặt trên thị trường vào năm 1964.

Dưới đây là những hình ảnh và video chính thức chiếc Ford Mustang thế hệ thứ 6:
 
 
 
 
 
 
 
 
Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 1

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 2

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 3

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 4

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 5

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 6

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 7

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 8

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 9

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 10

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 11

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 12

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 13

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 14

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 15

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 16

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 17

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 18

Ford Mustang 2015: Hướng tới mục tiêu toàn cầu 19