Theo thông tin mới nhất vừa được Ford đưa ra, mẫu xe Ford Mondeo thế hệ thứ 5 của hãng sẽ chính thức xuất hiện tại châu Âu trong quý IV năm nay.

Ban đầu hãng Ford dự định trình làng Ford Mondeo thế hệ mới vào tháng 4 năm 2013, tuy nhiên kế hoạch này đã bị trì hoãn do mức độ phức tạp và chi tiết của xe khá cao.

Sau gần một năm trì hoãn, Giám đốc Ford tại Anh, ông Mark Ovenden cho biết thế hệ Mondeo mới sẽ được hãng ra mắt vào quý IV năm 2014 với giá rẻ hơn. Dự kiến giá thành cho mẫu Mondeo cơ bản sẽ rơi vào khoảng 18.760 Euro hay 25.500 USD.

Bên cạnh đó, Ford cũng mang đến cho khách hàng phiên bản cao nhất của dòng là Mondeo Vignale với đầy đủ các tùy chọn hiện đại nhất của hãng.

Về hệ thống truyền động, Ford Mondeo thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ EcoBoost dung tích 1.5 lít, công suất 148 mã lực và mômen xoắn cực đại 240 Nm. Các thông số này khá tương đồng với động cơ 1.6 lít được trang bị trên thế hệ Mondeo hiện tại, tuy nhiên động cơ EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và có lượng khí thải CO2 thấp hơn.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trang bị cho chiếc xe của mình tùy chọn động cơ EcoBoost dung tích 1.0 lít nhằm giảm thiểu lượng khí thải phát ra từ chiếc xe của mình. Các tùy chọn động cơ khác cho Ford Mondeo thế hệ thứ 5 gồm có động cơ EcoBoost dung tích 1.6 lít hoặc 2.0 lít, động cơ TDCi 1.5 lít và động cơ diesel 2.0 lít. Thêm vào đó là tùy chọn hệ thống truyền động hybrid với động cơ xăng 2.0 lít kết hợp với một mô-tơ điện cho ra tổng công suất 188 mã lực. Với hệ thống hybrid này, lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe sẽ dừng ở mức 4,3 lít cho 100 km đường, lượng xả thải khí CO2 là 99g/km. Ở chế độ hoạt động bằng mô-tơ điện, xe có thể đi được 32km. Khi kết hợp sức mạnh của cả động cơ xăng và mô-tơ điện, chiếc Mondeo hybrid có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây.

Hộp số tiêu chuẩn được trang bị cho xe sẽ là hộp số sàn 6 cấp, tùy chọn cao cấp hơn cho khách hàng lựa chọn là hộp số Powershift ly hợp kép 6 cấp.

Ford cũng tiết lộ rằng ngoài các tùy chọn động cơ và hộp số trên, hãng cũng sẽ đưa ra thị trường một biến thể Mondeo trang bị động cơ diesel đi cùng hộp số tự động và hệ thống dẫn động bốn bánh.