Theo kế hoạch, phải đến năm 2015, khách hàng châu Âu mới có cơ hội mua Ford Mondeo. Trong triển lãm Frankfurt 2013 sắp diễn ra, hãng Ford lại "trêu ngươi" người tiêu dùng lục địa già bằng một mẫu xe concept mới mang tên Mondeo Vignale.

Có thể nói, mẫu xe concept mới là tín hiệu báo trước sự trở lại của nhãn hiệu chuyên chế tạo thân vỏ Vignale. Tương tự Ghia, Vignale là hãng chuyên chế tạo thân vỏ đặt trụ sở tại Turin và thuộc biên chế tập đoàn Ford.

Giờ đây, cái tên Ghia chỉ còn được biết đến như một bản trang bị của các dòng xe Ford tại thị trường châu Âu. Trong khi đó, lần gần nhất cái tên Vignale được nhắc đến là năm 2004. Đây là thời điểm hãng Ford ra mắt mẫu xe concept Focus Vignale như hình ảnh xem trước của Focus Coupe Cabriolet. 

Đến nay, hãng Ford lại tái sử dụng cái tên Vignale cho mẫu xe concept mới của mình. Nhìn chung, Ford Mondeo Vignale sở hữu kiểu dáng cao cấp từ ngoài vào trong. Theo hãng Ford, các mẫu xe có gắn nhãn hiệu Vignale sẽ "sở hữu kiểu dáng cao cấp và mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng".

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 1

So với phiên bản tiêu chuẩn, Ford Mondeo Vignale gây ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt, tay nắm cửa và vỏ gương mạ crôm mới, cản va trước tái thiết kế, đèn sương mù dạng LED cùng bộ la-zăng 20 inch độc đáo. Ngoài ra, nhãn Mondeo trên xe đã bị thay thế bằng Vignale.

Không gian nội thất của Ford Mondeo Vignale còn sang trọng hơn với ghế, ốp cửa, táp-lô, bảng điều khiển trung tâm và vô-lăng bọc da. Bên trong khoang hành lý của Ford Mondeo Vignale xuất hiện ngăn kéo chứa đồ và bộ túi du lịch bằng da sang trọng. Ngoài ra, Ford Mondeo Vignale còn đi kèm hệ thống kết nối Wi-Fi tiện dụng.

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 2

Khách hàng của dòng xe mang nhãn Vignale sẽ được hưởng khá nhiều lợi ích như dịch vụ chăm sóc tận tình của đại lý địa phương. Dự kiến, Ford Mondeo Vignale phiên bản sản xuất sẽ được ra mắt cùng với dòng Mondeo hoàn toàn mới tại thị trường châu Âu vào đầu năm 2015.

Sau Ford Mondeo, sẽ đến lượt S-Max và Edge được bổ sung phiên bản Vignale. Thậm chí, dòng Ford ST cũng có thể được gắn nhãn hiệu Vignale.

Hãng Ford ước tính sẽ có khoảng 10-15% khách hàng chọn phiên bản Vignale cao cấp khi mua xe.
Một số hình ảnh chi tiết của Ford Mondeo Vignale:

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 3

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 4

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 5

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 6

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 7

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 8

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 9

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 10

Ford Mondeo sang trọng và cao cấp hơn với phiên bản Vignale 11