Hãng Ford hiện đang phải đối mặt với ba vụ thu hồi xe liền nhau. Nguyên nhân bắt nguồn từ lỗi hệ thống làm nóng lốc máy, cơ cấu lái và mô-đun dẫn nhiên liệu.

Theo tờ The Detroit News, lỗi bình nhiên liệu dẫn đến rò rỉ và nguy cơ cháy nổ khiến Ford phải thu hồi nhiều xe nhất. Cụ thể, có hơn 465.000 chiếc xe Ford bị thu hồi trên toàn thế giới.

Trong đó, 390.000 chiếc đã được bán ra thị trường Mỹ. Khoảng 23.000 chiếc xe khác được phân phối tại Canada.

Những mẫu xe Ford bị thu hồi vì lỗi bình nhiên liệu bao gồm Explorer, Taurus, Flex, Fusion và Police Interceptor. Ngoài ra, còn có Lincoln MKS, MKT và MKZ. Hãng Ford thừa nhận đã có khoảng 600 khách hàng thông báo về tình trạng rò rỉ nhiên liệu của những mẫu xe kể trên, tính từ ngày 31/3 vừa qua.
 
Ford liên tiếp công bố 3 vụ thu hồi xe 1
Ford Taurus SHO

"Khách hàng đã ngửi thấy mùi xăng bốc ra từ xe. Trong một số trường hợp, họ còn nhìn thấy xăng nhỏ trên mặt đất", ông Kelli Felker, phát ngôn viên của hãng Ford, chia sẻ với tờ nhật báo The Detroit News.

"Xăng rò rỉ có thể dẫn đến nguy cơ cháy xe. Tuy nhiên, chưa khách hàng nào gặp phải trường hợp đó. Chúng tôi không nhận được thông tin về những vụ tai nạn hoặc bị thương vì xe rò rỉ nhiên liệu", ông Felker cho biết thêm.

Hai vụ thu hồi còn lại ảnh hưởng đến 500 xe Ford khác. Tất cả những chiếc xe bị thu hồi đều được bán tại Mỹ và Canada.

Mẫu xe bị thu hồi vì lỗi hệ thống làm nóng lốc máy chính là Lincoln MKZ 2013. Theo đó, dây điện của hệ thống làm nóng lốc máy có thể bị nứt ở nhiệt độ dưới 0°C.

Trong khi đó, có 23 chiếc Ford Fusion tại thị trường Mỹ bị lỗi cơ cấu lái. Theo hãng Ford, cơ cấu lái đã được lắp ráp mà không có kẹp giữ bên trong.