Trước đó đã có những “tin đồn” cho rằng Ford Ka sẽ bị khai tử, nhưng sau đó đã xuất hiện một số hình ảnh do các tay săn ảnh cung cấp cho thấy một chiếc xe được cho là chiếc Ka mới đang được phát triển. Đến hôm qua thì Ford đã chính thức xác nhận sẽ tiếp tục phát triển chiếc Ka, minh chứng là việc hãng vừa trình làng chiếc Ka Concept mới. Chiếc Ford Ka mới có thể sẽ được bán ra ngay trong năm 2014.

Chiếc Ford Ka mới giống như một phiên bản thu nhỏ của chiếc Ford Fiesta, với bộ lưới tản nhiệt theo phong cách thiết kế giống với những chiếc Aston Martin, cùng một vài chi tiết đặc trưng của Ford. Bản concept này gồm những chi tiết “rất thực” và gần với một phiên bản sản xuất, ngoại trừ bộ đèn pha.

Thông số kỹ thuật của Ford Ka Concept chưa được tiết lộ, nhưng theo thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Brazil, Ford Ka sẽ được trang bị một động cơ 1.0 lít – ba xi-lanh, với công suất tối đa 80 mã lực, một động cơ 1.5 lít, với công suất 111 mã lực, và một động cơ chạy bằng ethanol có công suất 107 mã lực.

Ford Ka dự kiến sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Brazil, sau đó chiếc xe sẽ được giới thiệu tại các thị trường mới nổi khác. Có thể Ford cũng sẽ mang chiếc xe cỡ nhỏ này đến thị trường châu Âu.
 
Ford Ka sắp được hồi sinh 1

Ford Ka sắp được hồi sinh 2

Ford Ka sắp được hồi sinh 3

Ford Ka sắp được hồi sinh 4

Ford Ka sắp được hồi sinh 5

Ford Ka sắp được hồi sinh 6

Ford Ka sắp được hồi sinh 7

Ford Ka sắp được hồi sinh 8

Ford Ka sắp được hồi sinh 9

Ford Ka sắp được hồi sinh 10