Cuối năm 2013, hãng Ford đã trình làng mẫu xe 5 cửa mới mang tên Ka Concept tại Brazil. Đây là nguyên mẫu để hãng Ford phát triển mẫu xe Ka thế hệ mới. Sau khi Ka Concept được giới thiệu, nhiều tin đồn đã khẳng định mẫu xe nhà Ford sẽ cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm giá rẻ như Dacia Sandero.

Tuy nhiên, đại diện hãng Ford mới đây đã bác bỏ tin đồn trên. Ông Stephen Odell, giám đốc Ford chi nhánh châu Âu khẳng định Ka thế hệ mới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo kế hoạch, Ford Ka thế hệ thứ ba sẽ được lắp ráp tại Brazil. Thế hệ mới sẽ hoàn toàn khác biệt so với Ka phiên bản hiện tại vốn được phát triển dưới sự hợp tác giữa Ford và Fiat. Nói cách khác, Ford Ka thế hệ mới sẽ không tiếp tục được phát triển dựa trên Fiat 500 như trước.

Ford Ka không sinh ra để cạnh tranh với xe giá rẻ 1
Ford Ka Concept

Đầu tiên, Ford Ka thế hệ mới sẽ sở hữu kích thước lớn hơn phiên bản hiện tại. Thứ hai, Ford Ka mới sẽ được thiết kế theo hướng thực dụng hơn với kiểu dáng 5 cửa.

"Chúng tôi không hạ thấp giá trị của Ka thế hệ mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Rõ ràng, vẫn có nhiều khách hàng cần một mẫu xe có kích cỡ và giá bán như Ford Ka thế hệ mới", ông Odell phát biểu với phóng viên tạp chí Autocar.

Theo ông Odell, Ford Ka thế hệ mới không ra đời để cạnh tranh với những mẫu xe giá rẻ. "Ford Ka thế hệ mới sẽ có giá bằng bản cao cấp nhất của những mẫu xe giá rẻ và bản thấp nhất của những mẫu xe cỡ trung. Chúng tôi muốn cung cấp một mẫu xe mà khách hàng cần", ông Odell giải thích.

Ngoài ra, ông Odell còn so sánh Ford Ka thế hệ mới với Fiesta. Theo đó, Ford Ka "sẽ mang đến những giá trị không giống Fiesta với mức giá hoàn toàn khác".