Mới đây Ford vừa tung ra một bức ảnh hé lộ về thiết kế của mẫu Ka mới, đây là một mẫu hatchback bốn cửa cỡ nhỏ mới dự kiến sẽ được bán ra ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.

Theo như những thông tin mà Ford tiết lộ, dự kiến mẫu Ka mới sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm New Delhi Motor Show diễn ra vào tuần sau, tại Ấn Độ.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996, tính đến hiện tại Ford Ka đã có hai thế hệ xe. Thế hệ thứ ba sẽ có thiết kế khá hiện đại với phần trước xe được lấy cảm hứng từ mẫu Fiesta và Fusion, hệ thống đèn pha kéo ra phía sau và lưới tản nhiệt năm cạnh.

Khác với thế hệ Ka hiện tại, thế hệ Ka mới sẽ sử dụng khung gầm do chính Ford phát triển. Sức mạnh của xe sẽ là khối động cơ với dung tích nhỏ bao gồm động cơ EcoBoost 3 xi-lanh dung tích 1.0 lít và động cơ turbodiesel 1.5 lít công suất 75 mã lực.

Sau khi được chính thức ra mắt vào tuần sau tại Ấn Độ, Ford Ka cũng sẽ chính thức được bán ra tại thị trường châu Á, Nam Mỹ và châu Âu trong năm nay.
Ford Ka thế hệ thứ ba là ví dụ tiêu biểu cho chiến dịch phát triển của Ford, thế hệ Ka mới sẽ khác biệt hoàn toàn  so với thế hệ hiện tại với các phiên bản dành riêng cho thị trường Nam Mỹ và châu Âu.

Tuy là một sản phẩm của Ford, nhưng hãng sẽ không phân phối Ford Ka trên lãnh thổ Mỹ do kích thước của xe quá nhỏ. 

Một số hình ảnh của mẫu Ka concept:

Ford hé lộ hình ảnh mẫu Ka thế hệ mới 1

Ford hé lộ hình ảnh mẫu Ka thế hệ mới 2

Ford hé lộ hình ảnh mẫu Ka thế hệ mới 3

Ford hé lộ hình ảnh mẫu Ka thế hệ mới 4