Ba tấm poster quảng cáo dòng xe Figo mới xuất hiện trên mạng Internet tại Ấn Độ đã đẩy hãng Ford vào rắc rối. Không chỉ phản cảm vì hình ảnh phụ nữ ăn mặc hở hang và bị trói, poster quảng cáo của Ford còn động chạm đến những cô đào nổi tiếng thế giới. Do đó, vụ "lùm xùm" của Ford đã lan ra phạm vi toàn thế giới.

Theo Carscoop, poster quảng cáo Ford Figo là sản phẩm của hãng JWT India. Hiện nay, không ai biết poster của hãng Ford đã bắt đầu xuất hiện trên các báo giấy, tạp chí và bảng quảng cáo hay chưa. Chỉ biết rằng, chiến dịch quảng cáo của hãng Ford đã gây phẫn nộ ở Ấn Độ vốn là quốc gia đang phải đối mặt với bạn cưỡng hiếp phụ nữ.

Được đặt tên "Leave your worries behind" (tạm dịch là "vứt bỏ lo lắng phía sau"), chiến dịch quảng cáo của hãng Ford bao gồm 3 poster. Nội dung cốt lõi của 3 poster xoay quanh khoang chứa đồ rộng rãi trên dòng xe Figo.
 
Ford gặp rắc rối vì quảng cáo "động chạm" 1

Poster đầu tiên in hình cựu Tổng thống Ý, ông Silvio Berlusconi, ngồi sau vô-lăng Ford Figo. Đằng sau là 3 người phụ nữ bị trói và nằm trong khoang chứa đồ. Đây là poster ám chỉ những người phụ nữ đứng ra khai chống lại ông Berlusconi trong phiên tòa xét xử bê bối tình dục tại Ý.

Ford gặp rắc rối vì quảng cáo "động chạm" 2

Trong poster thứ hai, thế chỗ cho ông Berlusconi là "nữ hoàng tiệc tùng" Paris Hilton. Kiều nữ Hollywood ngoái lại phía sau và cười khi nhìn thấy ba chị em nhà Kardashian bị trói trong khoang chứa đồ của Ford Figo.
 
Ford gặp rắc rối vì quảng cáo "động chạm" 3
 
Poster cuối cùng liên quan đến giải đua Công thức 1 với những cái tên quen thuộc như Michael Schumacher, Fernando Alonso, Lewis Hamilton và Sebastian Vettel. Trong đó, huyền thoại Michael Schumacher ngồi sau vô-lăng còn ba tay đua còn lại bị trói.

Chính hai poster quảng cáo đầu tiên đã gây sự chú ý ngoài mong muốn của hãng Ford. Hiện nay, dư luận Ấn Độ vẫn còn chưa hết bàng hoàng về vụ hiếp dâm tập thể khiến một nữ sinh viên 23 tuổi tử vong tại New Delhi vào cuối năm 2012.

Vài ngày trước, Quốc hội Ấn Độ đã thông qua bộ luật chống hiếp dâm. Trong hoàn cảnh đó, những poster quảng cáo với hình ảnh phụ nữ ăn mặc "mát mẻ" và bị trói quả là không phù hợp.

Đại diện Ford Ấn Độ đã thừa nhận sai lầm trong chiến dịch quảng cáo và cảm thấy rất hối hận. "Chúng tôi rất tiếc về sự việc này và cam kết sẽ không bao giờ lặp lại", đại diện hãng Ford khẳng định với tờ IndianCarsBikes.

Chưa dừng ở đó, chị em nhà Kardashian còn quyết định khởi kiện hãng Ford. "Chiến dịch quảng cáo của Ford thật đáng ghê tởm và xúc phạm mọi phụ nữ", chị em nhà Kardashian phát biểu. "Chúng tôi sẽ không bỏ qua chuyện này và sẽ kiện hãng Ford ra tòa".