Mẫu xe toàn cầu Ford Focus ST mới đã có năm kinh doanh đầu tiên thành công tại thị trường Mỹ. Không chỉ công bố doanh số bán hàng, hãng Ford còn tự hào tiết lộ một số thông tin thú vị về nhóm khách hàng yêu thích Focus ST mới.

Từ khi ra mắt đến tháng 10/2013 vừa qua, Focus ST mới đã mang về gần 12.000 khách hàng cho hãng Ford tại riêng thị trường Mỹ. Những thành phố có số lượng khách mua Ford Focus ST cao nhất tại Mỹ là Detroit, Los Angeles, Houston và Orlando.

Chưa hết, 65% những người mua Focus ST đều từ bỏ các nhãn hiệu khác để đến với Ford. Các khách hàng đều bán những chiếc xe của nhãn hiệu khác để mua Ford Focus ST. Theo Ford, đây là tỷ lệ cao nhất đối với một mẫu xe không thuộc dòng hybrid của họ từ trước đến nay. Được biết, những nhãn hiệu thường xuyên bị khách hàng bỏ rơi để chuyển sang Ford là Honda, Chevrolet, Mazda và Toyota.

Không chỉ lần đầu mua xe Ford, các khách hàng của Focus ST còn rất trẻ. 32% những người mua Ford Focus ST tại thị trường Mỹ đều ở dưới độ tuổi 35. Trong khi đó, chỉ có 22% người mua Ford Focus thông thường chưa đến 35 tuổi.

Ford Focus ST - Xe yêu thích của người trẻ và giàu 1

Một đặc điểm nhận dạng khác của nhóm khách hàng mua Ford Focus ST mới chính là giàu có. Thu nhập bình quân hàng năm của những người mua Ford Focus ST là 127.000 USD. Con số tương ứng với những người mua Ford Focus thông thường là 67.000 USD.

Không dừng ở đó, Focus ST còn đóng vai trò như cục nam châm hút khách đến với nhãn hiệu Ford. Một số khách hàng vì thích Focus ST nên mới ghé thăm đại lý của Ford. Tuy nhiên, cuối cùng họ lại chọn một mẫu xe khác của Ford thay cho Focus ST. Phần lớn đều mua Ford Fusion sedan hoặc Escape SUV.

"Focus ST đang tạo hiệu ứng dây chuyền cho các mẫu xe khác. Đây là điều mà chúng tôi đã kỳ vọng khi đầu tư vào nhãn hiệu con ST", ông John Felice, phó giám đốc tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của Ford Mỹ, khẳng định.

Như đã biết, Ford Focus ST được trang bị động cơ xăng EcoBoost, 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Tại thị trường Mỹ, Ford Focus ST chỉ có phiên bản hatchback 5 cửa, đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.