Tại triển lãm Frankfurt Motor hồi tháng 9 vừa qua, Ford đã giới thiệu phiên bản 3 cửa của Fiesta ST. Với sự ra mắt này, người hâm mộ suy đoán rằng có thể phiên bản 3 cửa của Fiesta sẽ được đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, Fiesta ST 5 cửa mới là sự lựa chọn của hãng xe đến từ nước Mỹ.

Fiesta ST 5 cửa sở hữu ngoại thất được phát triển trên nền tảng của chiếc Focus ST, đặc biệt giống ở phần mui xe phía trước. Về ngoại thất, có thể đánh giá Fiesta ST 5 cửa là một mẫu xe đẹp mắt với kiểu dáng thể thao và những đường nét tinh tế. Fiesta ST 5 cửa được làm mới hệ thống thông gió, cản sau và trước, ống xả kép phía sau, đèn xe trang bị đẹp mắt hơn kết hợp cùng hệ thống la-zăng hầm hố.
 
img

Mặc dù vẫn chưa có tuyên bố chính thức về những vật liệu hay khẳng định điều gì nhưng hi vọng những thay đổi tinh tế sẽ được thực hiện cho đến khi phiên bản sản xuất được trình làng.

Ngoài những thay đổi về ngoại thất thì Ford đã mang đến cho Fiesta ST khối động cơ EcoBoost 1,6 lít dung tích 4 xy-lanh.
 
img

Theo thông số từ phiên bản 3 cửa thì Fiesta ST sở hữu 177 mã lực, nhưng Ford mới công bố rằng ước tính phiên bản 5 cửa Fiesta ST sẽ được tăng thêm khoảng 3 mã lực thành 180 mã lực và mô-men xoắn 177 lb-ft kết hợp với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Đồng hành cùng Fiesta ST chính là một hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu trước.

Theo hãng Ford, Fiesta ST có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 7 giây với tốc độ tối đa khoảng 220km/h.
 
img

img
 
Theo leftlanenews