Theo một số nguồn tin nội bộ của Ford, kế hoạch sản xuất phiên bản Ford Fiesta RS hiện vẫn đang được Ford cân nhắc, cùng với đó là kế hoạch sản xuất mẫu Focus RS, tuy nhiên Ford vẫn đang bận rộn nghiên cứu thị trường trước khi đi đưa mẫu xe này vào sản xuất đại trà.

Chiếc Fiesta ST đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, vì vậy hầu như chắc chắn Fiesta RS còn được ca ngợi hơn nữa với nhiều nâng cấp đáng giá.

Xe được trang bị bộ lazăng mới lớn hơn, bộ body kit mới của xe hầm hố hơn. Nội thất của xe sẽ rất gọn gàng và mang đậm phong cách xe đua với ghế lái thế thao, các chi tiết trên xe được làm từ chất liệu nhẹ và nhiều chi tiết RS khác.

Fiesta RS sẽ vẫn dùng động cơ dung tích 1.6 lít tăng áp turbo giống chiếc Fiesta ST, nhưng động cơ của xe đã được hiệu chỉnh lại với công suất tăng từ 179 mã lực lên 230 mã lực. Dự kiến Fiesta RS sẽ khá tiết kiệm nhiên liệu nhờ khối lượng xe nhẹ và động cơ tăng áp có dung tích nhỏ.

Ngoài ra hệ thống treo của xe cũng sẽ được nâng cấp mới, hệ thống phanh lớn hơn và một số cải tiến khác khác như trục trước có chức năng hạn chế hoặc chống trượt.

Thường thì những mẫu RS sẽ đánh dấu sự kết thúc vòng đời của một chiếc xe, tuy nhiên có lẽ Fiesta là một trường hợp đặc biệt, mẫu xe này của Ford vừa mới được nâng cấp cách đây không lâu và doanh số bán hàng vẫn rất tốt. Vì vậy không có lý do gì để khai từ Fiesta và thay thế bằng một mẫu xe mới trong lúc này.

Mẫu Fiesta RS đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2004 dưới hình thức một chiếc concept, tuy nhiên mẫu concept đó chưa bao giờ được cân nhắc đưa vào sản xuất đại trà. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, thành công của Fiesta đã giúp Fiesta RS có cơ hội đến tay mọi khách hàng. 

Nếu kế hoạch sản xuất Fiesta RS sớm được thông qua thì chiếc xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015 và có giá khoảng 37.825 USD.