Hiện nay, các hãng xe đang đua nhau trình làng những sản phẩm mới trong phân khúc supermini dành cho thị trường châu Âu như Renault Clio và Peugeot 208. Không chịu thua kém các đồng nghiệp, hãng Ford cũng nhanh chóng vén màn phiên bản 2013 của mẫu xế "cưng" Fiesta.
 
Chính thức được giới thiệu trong một sự kiện diễn ra tại thành phố Amsterdam, Hà Lan, Ford Fiesta 2013 mang trên mình kiểu dáng thiết kế mới mẻ, hàng loạt công nghệ cải tiến và những giá trị hấp dẫn đối với một mẫu xe toàn cầu cỡ nhỏ. Nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ nhận ra sự tương đồng về thiết kế giữa Ford Fiesta 2013, C-Max Hybrid và Fusion/Mondeo mới.
 
img

Điểm mới đầu tiên "đập vào mắt" của Ford Fiesta 2013 chính là lưới tản nhiệt. Rõ ràng, thành viên nhà Ford đã từ bỏ kiểu lưới tản nhiệt hình thang trước đây. Thay vào đó là lưới tản nhiệt gợi liên tưởng đến dòng xe Aston Martin.

Ngoài ra, hãng Ford còn cung cấp nắp capô, cản va trước và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mới cho Fiesta 2013. Đằng sau, cụm đèn hậu cũng được thay đổi nhằm tạo sự mới mẻ cho phiên bản nâng cấp của "cục nam châm" hút khách nhà Ford.

img
 
Tại thị trường châu Âu, hãng Ford vẫn cung cấp động cơ EcoBoost 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít dành cho Fiesta 2013. Khối động cơ trên dự kiến sẽ giúp Ford Fiesta 2013 tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc. Chưa hết, Ford Fiesta nâng cấp còn được trang bị động cơ tương tự phiên bản ST thể thao, cụ thể là loại 1,6 lít, tăng áp, tạo ra công suất 182 mã lực.

Bên trong Fiesta 2013, hãng Ford áp dụng một số điều chỉnh nhỏ như những chuyển vị trí các nút bấm dành cho cửa sổ và gương ngoại thất bên phía người lái. Dự kiến, hãng Ford sẽ bê nguyên những nét mới trên Fiesta 2013 dành cho thị trường châu Âu sang phiên bản Bắc Mỹ.

img
 
Tuy chỉ là dòng xe supermini nhưng Ford Fiesta 2013 lại sở hữu không ít công nghệ cao cấp, điển hình như hệ thống thông tin giải trí SYNC nổi tiếng và Active City Stop giúp người lái tránh va chạm ở tốc độ thấp. Thêm vào đó là hệ thống MyKey lần đầu tiên được hãng Ford áp dụng cho dòng xe châu Âu. Đây là công nghệ giúp chủ xe giới hạn tốc độ tối đa, chỉnh âm thanh và kích hoạt những tính năng an toàn.
 
Tạm thời, giá bán của Ford Fiesta 2013 tại thị trường châu Âu vẫn chưa được công bố.
 
Một số hình ảnh khác của Ford Fiesta 2013:
 
img
 
img
 
img

img