Xuất hiện trong Triển lãm Ô tô Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội, Ford Fiesta 2011 thu hút khá nhiều sự chú ý của người tham quan. Theo hãng Ford, mẫu xe nhỏ xinh Fiesta 2011 sẽ chính thức được bán tại Việt Nam vào đầu quý II năm sau.
 
img
 
Ông Peter Fleet, Chủ tịch Ford Asean, tại gian trưng bày Fiesta 2011 trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2010. 

Nhìn từ bên ngoài, Ford Fiesta được thiết kế khá gọn gàng và thể thao. Trước mũi xe là lưới tản nhiệt hình thang ngược lạ mắt và đèn pha vuốt về phía sau. Trong khi đó, ở phía sau, Fiesta 2011 chứng kiến sự xuất hiện của cửa sổ hậu vát cạnh, trần xe vuốt dọc xuôi tạo thành cánh lướt gió và đèn hậu thiết kế hình tổ ong (cho phiên bản hatchback). Bọc bên ngoài “bộ cánh” ngoại thất là hàng loạt màu sắc đa dạng cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Phiên bản sedan 4 cửa đi kèm các tông màu đen, trắng, bạc, xám, vàng ánh kim và xanh trong khi phiên bản 5 cửa bổ sung thêm màu đỏ, xanh nhạt và da cam. Riêng màu vàng ánh kim không được dùng cho phiên bản hatchback 5 cửa.

Tiếp đến là không gian nội thất khá hiện đại đối với một mẫu xe hạng nhỏ như Ford Fiesta 2011. Để tạo điểm khác biệt với các mẫu xe hạng nhỏ khác, hãng Ford đã cung cấp cho Fiesta hàng loạt trang thiết bị tiện nghi, điển hình như bảng điều khiển thân thiện với người sử dụng, giắc cắm MP3/AUX, cổng USB, hệ thống điều khiển bằng giọng nói kết hợp Bluetooth lần đầu xuất hiện và dàn âm thanh 6 loa.
 
img
Ông Trương Kim Phong, Giám đốc Marketing Ford Việt Nam, đứng bên chiếc Fiesta 2011.
 

Khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam, Ford Fiesta mới sẽ được chia thành 3 bản Style, Trend và Sport dưới dạng sedan hoặc hatchback. Đi kèm với mỗi bản là những loại động cơ khác nhau. Đầu tiên phải kể đến Fiesta Style ứng dụng động cơ 1,4 lít cho công suất 95 mã lực tại 5.750 vòng/phút. Mẫu sedan 4 cửa Style sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Trong khi đó, mẫu hatchback Fiesta Style chỉ được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 4 cấp.

Khác với bản Style, Fiesta Trend và Sport được trang bị động cơ dung tích 1,6 lít sản sinh công suất 121 mã lực tại 6.000 vòng/phút, song hành cùng hệ thống trục cam đôi và công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT). Cả hai phiên bản đều dùng hộp số tự động 6 cấp Powershift phản ứng nhanh đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. Trước Ford Fiesta 2011, loại hộp số tự động 6 cấp có thể vận hành ở tốc độ vòng tua thấp nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm hao mòn vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe cỡ lớn và đắt tiền.
 
img

Nhờ đó, Fiesta gây ấn tượng mạnh với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Cụ thể, phiên bản trang bị hộp số 5 cấp chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu ở mức 8,11 lít/100 km nội thành và 6,19 lít/100 km đường trường. Đối với phiên bản ứng dụng hộp số Powershift, 2 con số tương ứng là 7,84 lít/100 km và 6,19 lít/100 km.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hãng Ford đã kết hợp nhiều hệ thống hiện đại trên Fiesta 2011 như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống treo độc lập phía trước, bộ giảm xóc cùng hệ thống treo thanh xoắn phía sau. Thêm vào đó, Ford Fiesta 2011 còn sử dụng phần thân bằng thép boron siêu cứng gia cố và túi khí cho cả 3 phiên bản.

Hiện nay, giá bán dành cho Ford Fiesta 2011 khi về Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, đây vẫn là mẫu xe nhỏ hứa hẹn giá “mềm” vì Fiesta 2011 chỉ đi kèm giá bán khởi điểm 13.320 USD tại Mỹ.

img

img

img