Mới đây, bài khảo sát của J. D. Power đã chứng minh dòng xe của Ford đang đứng đầu về mặt tiết kiệm nhiên liệu trong các phân khúc. Một trong số đó có Ford Explorer 2012. Được trang bị khối động cơ EcoBoost 2.0 lít, Ford Explorer 2012 chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 8,4 lít/100 km xa lộ.

Điều này đồng nghĩa với việc Explorer giờ đây đã đánh bại nhiều đối thủ trong cùng phân khúc về mặt tiết kiệm nhiên liệu, điển hình như Honda Pilot, Jeep Grand Cherokee, Chevrolet Traverse và Toyota Highlander.

"Dù đi kèm động cơ V6 hay EcoBoost, Ford Explorer cũng đứng đầu phân khúc về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Hiện nay, mẫu SUV cỡ lớn, 3 hàng ghế của hãng Ford đã vượt qua Subaru Impreza và đứng ngang hàng với BMW 3-Series về lượng nhiên liệu tiêu thụ", hãng Ford khẳng định.
 
img
Ford Explorer tiết kiệm nhiên liệu hơn với động cơ EcoBoost.

Khối động cơ EcoBoost 2.0 trên Ford Explorer 2012 sản sinh công suất 240 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 270 lb-ft tại 3.000 vòng/phút. Trên thực tế, đây là sức mạnh tương đương với khối động cơ V6 tiêu chuẩn nhưng động cơ EcoBoost 2.0 lại tiết kiệm nhiên liệu như máy 4 xylanh.

Điểm nhấn của động cơ EcoBoost 2.0 lít là hệ thống phun xăng trực tiếp và điều khiển thời gian đóng mở van độc lập (Ti-VCT). Ngoài ra, sự xuất hiện của dầu bôi trơn ma sát thấp, trợ lực lái điện và hộp số tự động 6 cấp cũng giúp Ford Explorer EcoBoost cắt giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ.

"Người mua xe SUV hiện nay rất quan tâm đến lượng nhiên liệu tiêu thụ, do đó chúng tôi quyết định mở rộng dòng Explorer bằng phiên bản EcoBoost hoàn toàn mới", bà Amy Marentic, giám đốc marketing của Ford, phát biểu. "Khách hàng xứng đáng có cơ hội mua một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mạnh mẽ như Ford Explorer".

Theo Autoevolution