So với phiên bản "tiền nhiệm", Ford Escape 2013 rõ ràng sở hữu kiểu dáng hiện đại và bắt mắt hơn hẳn. Chính ông Martin Smith, giám đốc thiết kế của hãng Ford, đã tiết lộ: "Diện mạo bảnh bao của Escape mới không phải là chuyện ngẫu nhiên. Thay vào đó, chúng tôi muốn tạo ra ấn tượng về một mẫu xe đầy linh hoạt và tràn đầy sức sống, như những vận động viên thể thao chuyên nghiệp".
 
img

Ford Escape hoàn toàn mới sở hữu chiều dài 4,523 mm, chiều rộng 1.839 mm, chiều cao 1.684 mm và chiều dài cơ sở 2.689 mm. Tại thị trường Mỹ, Ford Escape 2013 được chia thành 2 phiên bản, bao gồm dẫn động 2 cầu và 4 bánh. Cung cấp sức mạnh cho mẫu SUV Mỹ là 3 phiên bản động cơ xăng, đồng hành cùng hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ đầu tiên là loại 4 xylanh, dung tích 2,5 lít, hút khí thông thường, sản sinh công suất 168 mã lực và mô men xoắn cực đại 167 lb-ft. Đây là động cơ chỉ dành cho Ford Escape 2013 phiên bản dẫn động cầu trước.

Tiếp đến là loại 4 xylanh thẳng hàng, EcoBoost, dung tích 1,6 lít, tăng áp, cho công suất 173 mã lực và mô men xoắn 177 lb-ft. Cả hai phiên bản dẫn động đều được cung cấp động cơ này.

Cuối cùng cũng là động cơ EcoBoost dung tích 2.0 lít, tăng áp, có công suất 237 mã lực và mô men xoắn 250 lb-ft. Tương tự loại thứ hai, động cơ EcoBoost 2.0 được dùng cho cả hai phiên bản dẫn động.

img
 
Ford Escape 2013 được trang bị hệ thống treo thanh giằng MacPherson phía trước và độc lập đằng sau. Hệ dẫn động 4 bánh thông minh mới ứng dụng bộ ly hợp điện từ. Các cụm cảm ứng của hệ thống sẽ thu thập dữ liệu từ 25 nguồn khác nhau, bao gồm vận tốc bánh, vị trí bàn đạp ga và góc vô lăng để đánh giá phản ứng của người lái cũng như điều kiện đường xá với tốc độ nhanh như chớp. Bên cạnh đó, Escape 2013 còn là mẫu SUV đầu tiên của Ford được ứng dụng hệ thống kiểm soát khúc cua và điều phối lực kéo.
 
img
 
Bên trong, Ford Escape 2013 mang không gian nội thất đậm ngôn ngữ thiết kế mới. Tương tự "người anh em" Focus, Escape 2013 cũng sở hữu những hốc gió nằm dọc xung quanh màn hình của hệ thống thông tin giải trí.

"Thiết kế nội thất của Ford Escape hoàn toàn mới rất hiện đại và tinh tế. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế diễn cảm và tính năng tiện nghi của xe", ông Ruth Pauli, kỹ sư trưởng chuyên phụ trách mảng màu sắc và chất liệu của Ford, phát biểu.

img
 
Ngoài ra, theo hãng Ford, Escape 2013 còn được trang bị những công nghệ không tìm thấy trên các đối thủ khác như hệ thống thông tin giải trí Sync với công nghệ kết nối người lái MyFord Touch nâng cấp. Những trang bị ấn tượng khác xuất hiện trên Ford Escape 2013 gồm có cửa lật điều khiển điện rảnh tay tích hợp cảm ứng chuyển động nằm bên dưới cản va sau, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thích ứng và hệ thống thông tin điểm mù để cảnh báo người lái về những chướng ngại vật mà họ không nhìn thấy.
 
Tại thị trường Châu Âu, Ford Escape 2013 sẽ được ra mắt dưới cái tên Kuga trong triển lãm Geneva 2012.

img

img

img

img
 
img
 
img

img

img

img

img

Theo Carscoop