Trong triển lãm xe quốc tế Bangkok 2013, hãng Ford đã chính thức trình làng mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới mang tên EcoSport. Nhìn chung, Ford EcoSport không còn là cái tên quá xa lạ với những người thường xuyên theo dõi tin tức về ngành công nghiệp ôtô.

Trước đây, Ford EcoSport từng ra mắt tại nhiều triển lãm ở Ấn Độ và Trung Quốc. Mãi đến nay, mẫu SUV cỡ nhỏ của Ford mới được giới thiệu đến thị trường Đông Nam Á.
 
Ford EcoSport - Xe SUV tiềm năng cho Việt Nam 1

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Fiesta, Ford EcoSport có đủ chỗ cho 5 người ngồi. Xe mang trên mình nắp capô rộng, lưới tản nhiệt hình thang và cụm đèn pha mảnh, kéo dài. Bên cạnh đó là trụ trung tâm được sơn đen như một điểm nhấn cho sự chắc chắn của xe.

Đằng sau xe xuất hiện lốp dự phòng nằm ở giữa để tăng thể tích khoang chứa đồ. Lốp được treo khá thấp nhằm không cản tầm nhìn của người lái.

Ford EcoSport - Xe SUV tiềm năng cho Việt Nam 2
 
Bên trong xe, hãng Ford đã chọn chất liệu tạo cảm giác mềm mại. Ford EcoSport được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng màu xanh dương mát mắt và cách bố trí các nút bấm khá dễ sử dụng.
 
Ford EcoSport - Xe SUV tiềm năng cho Việt Nam 3
 
Ngoài ra, còn phải kể đến bộ ghế thoải mái nhưng không quá mềm mại. Hệ thống cửa không cần chìa khóa thông minh có thể mở khi người lái kéo tay cầm. Nhờ đó, người sử dụng sẽ đỡ mất thời gian khi muốn vào xe, đặc biệt nếu đang cầm theo nhiều đồ đạc trên tay.

Chỉ cần bấm nút, động cơ sẽ chạy. Hệ thống Ford SYNC cho phép người lái có những phút giây giải trí thoải mái. Chưa hết, xe còn đi kèm cổng USB, kết nối Bluetooth và chức năng điều khiển bằng giọng nói. Gập hàng ghế sau xuống, thể tích khoang chứa đồ của Ford EcoSport đạt mức 705 lít.

Ford EcoSport - Xe SUV tiềm năng cho Việt Nam 4
 
Tại thị trường Thái Lan, Ford EcoSport sử dụng động cơ Ti-VCT, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 108 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hãng Ford đã trang bị hệ thống khởi động ngang dốc, trợ lực lái điện, phanh chống bó cứng, cân bằng điện tử và túi khí trên EcoSport.

Theo kế hoạch, Ford EcoSport sẽ được sản xuất tại Thái Lan và phân phối ra toàn khu vực Đông Nam Á, trong đó dự kiến có cả Việt Nam. "EcoSport là một bước tiến quan trọng trong tiến trình phát triển kinh doanh của hãng Ford tại khu vực Đông Nam Á. Đây là mẫu xe tổng hợp rất nhiều ưu điểm như hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu và kiểu dáng nhỏ gọn nhưng không mất chất thể thao đa dụng", ông Matt Bradley, chủ tịch Ford Đông Nam Á, phát biểu.
 
Một số hình ảnh khác của Ford EcoSport:
 
Ford EcoSport - Xe SUV tiềm năng cho Việt Nam 5

Ford EcoSport - Xe SUV tiềm năng cho Việt Nam 6

Ford EcoSport - Xe SUV tiềm năng cho Việt Nam 7

Ford EcoSport - Xe SUV tiềm năng cho Việt Nam 8