Tài phiệt công nghiệp Gilbert Villereal đã kết hợp với Bob Lutz, cựu phó chủ tịch tập đoàn General Motors, thành lập công ty mới mang tên VL-Automotive. Trong triển lãm Detroit 2013 vừa qua, VL-Automotive cũng góp vui bằng một sản phẩm mới dựa trên Fisker Karma.

Sở hữu cái tên đầy đủ là Fisker Karma V8 VL Destino Edition, mẫu xe đặc biệt được trang bị phần mũi mới với lưới tản nhiệt hình chữ nhật, bộ la-zăng hợp kim khác biệt, nắp cốp tái thiết kế tích hợp cánh gió và cản va sau cải tiến đi kèm ống xả vuông vắn.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Fisker Karma V8 VL Destino Edition nằm bên dưới nắp capô. Xe không được trang bị hệ dẫn động hybrid như Fisker Karma nguyên bản. Thay vào đó là khối động cơ LS9 V8, siêu nạp, sản sinh công suất tối đa 638 mã lực lấy từ Chevrolet Corvette ZR1. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động.

"Mục tiêu thiết kế và chế tạo Fisker Karma V8 VL Destino Edition của chúng tôi là cung cấp một tác phẩm ấn tượng với đẳng cấp hàng đầu thế giới cho các tín đồ tốc độ", ông Lutz chia sẻ. "Chúng tôi cố gắng chăm chút từng chi tiết một nhằm đảm bảo độ tin cậy và dễ bảo dưỡng".
 
Fisker Karma mang "trái tim" của Chevrolet Corvette ZR1 1

"Chúng tôi đã điều chỉnh thiết kế và cải tiến khung gầm sao cho phù hợp với khối động cơ LS9, công suất 638 mã lực của Chevrolet Corvette ZR1. Thêm vào đó là hộp số sàn hoặc tự động. Kết quả là một mẫu xe 4 bánh mạnh mẽ và đậm chất Mỹ. Fisker Karma V8 VL Destino Edition hoàn toàn có thể cạnh tranh với những mẫu xe như Porsche Panamera và Aston Martin Lagonda Rapide", ông Lutz cho biết thêm.

Theo kế hoạch, Fisker Karma V8 VL Destino Edition sẽ được lắp ráp tại nhà máy của VL-Automotive đặt ở Auburn Hills, bang Michigan, Mỹ. "Hiện nay, chúng tối đang phát triển mạng lưới phân phối và giao Destino cho những khách đặt hàng trước. Người mua có quyền chọn màu sắc ngoại thất và phụ kiện trang trí nội thất theo ý thích", ông Lutz khẳng định.

Tạm thời, giá bán của Fisker Karma V8 VL Destino Edition vẫn chưa được công bố. Dự kiến, giá bán sẽ dao động trong khoảng 180.000 đô la Mỹ.

Một số hình ảnh của Fisker Karma V8 VL Destino Edition:
 
Fisker Karma mang "trái tim" của Chevrolet Corvette ZR1 2

Fisker Karma mang "trái tim" của Chevrolet Corvette ZR1 3

Fisker Karma mang "trái tim" của Chevrolet Corvette ZR1 4

Fisker Karma mang "trái tim" của Chevrolet Corvette ZR1 5

Fisker Karma mang "trái tim" của Chevrolet Corvette ZR1 6