Có thể Ford là một gã khổng lồ trong số các nhà sản xuất xe của Mỹ, tuy nhiên rất khó để nhìn thấy một chiếc xe Ford lăn bánh trên đường phố Nhật Bản. Dù đã có mặt tại Nhật Bản hàng thập kỷ nhưng số lượng xe Ford được bán ra tại thị trường này trong năm 2013 chỉ là 3.896 chiếc, tương đương với 0,1 % thị phần xe hơi tại đây.

Vì vậy Ford muốn đẩy mạnh việc kinh doanh tại đây và tranh dành thị phần với các hãng xe nội địa. Vào thứ năm, Nhà sản xuất xe hơi đến từ Detroit đã tổ chức một cuộc họp báo và giới thiệu về mẫu Fiesta cỡ nhỏ được trang bị công nghệ phòng tránh tai nạn, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và có giá thấp nhất trong số những mẫu xe mà hãng bán tại Nhật Bản với mức 2,29 triệu Yên, tương đương 21.800 USD.

Ông Toshio Morita, Giám đốc điều hành Ford Nhật Bản cho biết: 

“Fiesta sẽ dễ dàng đi lại trên đường phố Nhật Bản. Với kích thước này, chiếc xe cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho nữ giới.”

Với mẫu Fiesta, Ford hi vọng rằng hãng có thể chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản, nơi khiến các hãng xe nước ngoài phải lúng túng. Các mẫu xe của General Motors và Chrysler hầu như không có chỗ đứng ở thị trường này, chỉ có một ít số người đam mê ở đây yêu thích những chiếc xe đồ sộ và cổ điển của Mỹ.

Hiện tại, Ford đang bán ra 6 mẫu xe tại thị trường Nhật Bản, bao gồm các các mẫu Mustang và Focus cỡ nhỏ. Tuy nhiên, mẫu Fiesta nhỏ hơn lại là mẫu xe tiềm năng nhất, có khả năng nhận được cảm tình của các khách hàng tại Nhật Bản và tăng thêm danh tiếng của thương hiệu Ford.
Tuy nhiên thách thức lớn nhất của Ford hiện nay là “làm cách nào để giới thiệu thương hiệu Ford đến các khách hàng Nhật Bản thông thường” bởi hiện tại lượng tiêu thụ nhiên liệu và giá của Fiesta đều cao hơn các mẫu xe tương tự tại Nhật Bản.

Các mẫu xe có doanh số cao nhất tại Nhật Bản hiện nay là những chiếc xe nhỏ như Toyota Aqua, Toyota Prius, Honda Fit và Nissan Note.
Nhìn chung, con đường chiếm lĩnh thị trường Nhật của Ford có khá nhiều chông gai đến từ phía khách hàng, chính sách và bản thân những sản phẩm của hãng.