Sau khi mua lại Chrysler và sát nhập vào Fiat cách đây không lâu, cuối cùng thì giám đốc điều hành của tập đoàn Fiat-Chrysler đã tìm được nơi đặt trụ sở chính. Trụ sở chính của Fiat-Chrysler sẽ không nằm ở Ý hay Mỹ mà được đặt ở thủ đô London của nước Anh.

Giám đốc điều hành Sergio Marchionne của tập đoàn FCA cho biết:

“Trụ sở chính sẽ được đặt tại London. Vì vậy mọi hoạt động của tập đoàn, hội đồng quản trị, văn phòng của tôi và các hoạt động chính của tôi sẽ diễn ra tại London. Nhưng điều này không có nghĩa là tôi hết trách nhiệm với chi nhánh tại Mỹ.”

Khi việc sát nhập Fiat và Chrysler được công bố, FCA cũng cho biết tập đoàn này sẽ đóng thuế tại Anh, tuy nhiên vào thời điểm đó FCA vẫn chưa công bố cụ thể tên thành phố. Thậm chí cho đến tận lúc này, FCA vẫn giữ kín khá nhiều thông tin.

Trước đó, người phát ngôn của Gualberto Ranieri của Chrysler từng chia sẻ rằng:

“Việc FCA chuyển đến London vào cuối năm nay. Các cuộc họp hội đồng quản trị cũng như các hoạt động thông thường của FCA cũng sẽ diễn ra tại London. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là ông Marchionne sẽ không điều hành công việc tại Mỹ hay bỏ văn phòng của ông tại Auburn Hills.”

Các nhà phân tích cho biết việc đặt trụ sở tại London là bước đi đúng đắn và có tính chiến lược. Việc đặt trụ sở tại nơi thứ ba sẽ không dấy lên những ý kiến trái chiều từ cả Chrysler ở Auburn Hills hay Fiat ở Turin.

Ngoài ra, ông Marchionne và chủ tịch của FCA là John Elkann vừa mua thêm 130.000 và 133.000 cổ phiếu nhằm hỗ trợ cho tập đoàn sau khi cổ phiếu của hãng tụt giá 12%.