Cách đây vài ngày, Fiat đã có một cuộc họp rất quan trọng để lên kế hoạch sản phẩm cho cả tập đoàn cũng như Chrysler. Trong cuộc họp này, đã có rất nhiều quyết định quan trọng được đưa ra. Đáng chú ý là những thông tin liên quan đến hãng siêu xe hàng đầu thế giới, Ferrari.

Những thông tin liên quan đến tương lai của Ferrari được chủ tịch Fiat, ông Sergio Marchionne, tiết lộ khá mơ hồ. Ông khẳng định kế hoạch 5 năm tiếp theo của Ferrari rất đơn giản. Theo ông Marchionne, từ nay đến 2018, mỗi năm Ferrari sẽ tung ra một mẫu xe mới.

Mỗi mẫu xe mới của Ferrari sẽ có vòng đời 4 năm, sau đó phiên bản "M" được đưa vào sản xuất. Không có cái tên cụ thể nào được Ferrari nhắc tới trong cuộc họp này.

Người đứng đầu Tập đoàn Fiat cũng xác nhận Ferrari sẽ không phá vỡ nguyên tắc sản xuất xe với số lượng có hạn, với khoảng 7.000 chiếc/năm. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định Ferrari có thể sẽ tăng số lượng xe xuất xưởng hàng năm lên 10.000 chiếc trong tương lai.

Cuối cùng, Sergio Marchionne nói về giá trị của Ferrari và tuyên bố thương hiệu siêu xe gắn liền với logo ngựa chồm không phải để bán. "Hy vọng chúng tôi sẽ không phải trả lời câu hỏi này một lần nữa", ông Marchionne phát biểu. "90% cố phần của Ferrari đang thuộc về tập đoàn Fiat và các cổ đông. Tập đoàn Fiat là nơi mà Ferrari thuộc về".