Cách đây vài hôm, giới báo chí đã đưa tin về vụ đánh sập một xưởng chuyên sản xuất xe Ferrari và Aston Martin giả tại Tây Ban Nha. Đến nay, hãng siêu xe Ferrari nổi tiếng của Ý mới lên tiếng về sự việc trên.

Trong suốt quá trình điều tra, lực lượng chức năng Tây Ban Nha đã phát hiện những bộ khuôn bằng sợi carbon cũng như hàng loạt chiếc Ferrari và Aston Martin giả. Nếu không quan sát kỹ và ít hiểu biết về xe, nhiều người chắc chắn sẽ tưởng nhầm chúng là hàng chính hãng.

Rõ ràng, chủ xưởng "nhái" xe đã đầu tư không ít thời gian cho việc nghiên cứu các sản phẩm "xịn" để tạo ra những chiếc xế giả giống thật nhất. Thậm chí, họ còn trang bị không gian nội thất giống hệt "hàng chuẩn" với logo chính hãng như Ferrari bên trong xe. Có vẻ như da bọc nội thất của những chiếc Ferrari giả là đồ thật.

Cảnh sát đã tìm thấy một số chiếc xe Ferrari 16M Scuderia và F430 giả. Bên cạnh đó là một chiếc Aston Martin "nhái" được sản xuất từ Maserati 4200 GT. Được biết, giá của những chiếc xe giả lên đến 50.000 Đô la Mỹ.

Chẳng có gì bất ngờ khi hãng Ferrari cảm thấy vô cùng khó chịu về chuyện này. "Đây không phải là chuyện sao chép xe. Thay vào đó, những chiếc xe là đồ giả mạo. Chúng chẳng khác gì những chiếc túi Hermes nhái được bán trên đường phố", đại diện hãng siêu xe gắn liền với logo ngựa lồng phát biểu.

"Nếu muốn mua một chiếc Ferrari chính hãng, hãy gõ cửa đại lý Maranello. Hiện nay, chúng tôi có hơn 200 đại lý chính hãng tại 62 quốc gia trên toàn thế giới. Đến đó, bạn có thể tìm thấy cho mình chiếc xe trong mơ của mình", phát ngôn viên của Ferrari cho biết thêm.

Trên thực tế, những chiếc Ferrari giả được ra đời chẳng phải để phục vụ những ai không tìm thấy đại lý chính hãng. Thay vào đó, chúng phù hợp với túi tiền của những người không đủ điều kiện để mua siêu xe Ferrari chính hãng. Đó là quy luật cung-cầu vốn đã tồn tại rất lâu trong nền kinh tế.