Ferrari vừa mới chính thức giới thiệu một số chi tiết mới liên quan đến siêu xe kế thừa Ferrari Enzo huyền thoại.

Theo Ferrari, siêu xe mới sẽ được trang bị động cơ V12 6.3 lít, giống như siêu xe F12 Berlinetta, nhưng đã được cải tiến, kết hợp với một phiên bải cải tiến của hệ thống hybrid HY-KERS, được ra mắt lần đầu tại Geneva Motor Show 2010.
 
Hệ thống HY-KERS sẽ giúp tăng cường hiệu suất của siêu xe F150 và giúp cắt giảm lượng khí thải. Ferrari ước tính, hệ thống HY-KERS sẽ giúp F150 tăng tốc từ 0-200 km/h nhanh hơn 10% và sẽ giúp siêu xe này giảm 40% lượng khí thải CO2.

Hệ thống HY-KERS cũng giúp tăng cường vec-tơ momen xoắn, tăng khả năng kiểm soát độ bám đường và phân phối lực phanh, vì nó được tích hợp trong các thiết bị điện tử trên khung gầm của chiếc xe. Một thông tin khác rất đáng chú ý đó là hệ thống động cơ điện trên F150 cho tỷ số công suất/trọng lượng đạt tỷ lệ 1:1 so với hệ thống pin của chiếc xe.

Cabin của siêu xe kế nhiệm Enzo được xây dựng từ sợi carbon nguyên khối, được chế tạo từ bốn loại vật liệu trọng lượng nhẹ khác nhau và được chế tạo bằng tay với rất nhiều lớp, giúp tăng cường độ cứng xoắn 27% và độ cứng va đập 22%.

Ferrari sẽ bố trí bình xăng và hệ thống pin phía sau cabin để giảm trọng tâm xe. F150 sẽ có chiều dao 1.213 mm, khoảng cách trục cơ sở 2.650 mm, tương đương với trục cơ sở của 458 Italia, dù F150 sẽ có động cơ V12 lớn hơn, cùng hệ thống HY-KERS kết nối với hộp số ly hợp kép.

Cabin được xây dựng từ sợi carbon nguyên khối của Ferrari F150 bao gồm các ghế ngồi cố định, trong đó ghế lái sẽ được thiết kế theo kích thước của khách hàng, thay vì điều chỉnh ghế lái, vô-lăng và hệ thống pedal sẽ được điều chỉnh để phù hợp với từng lái xe. Cảm giác giống như những chiếc xe đua sẽ được đảm bảo nhờ chiếc xe có trọng tâm thấp, vị trí ghế lái thấp và nghiêng về phía sau…

Hiện tại cái tên Ferrari F150 chỉ là tên mã gọi nội bộ của siêu xe kế nhiệm Enzo. Trước đây Ferrari từng có ý định sử dụng tên này cho chiếc Công thức 1 của hãng vào năm 2011, nhưng do kiện tụng với Ford về việc trùng tên, Ferrari đã buộc phải đổi tên chiếc Công thức 1 của mình.

Ferrari đã khẳng định sẽ không mang F150 đến Detroit Auto Show 2013, tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc xe sẽ được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2013, trước khi được đưa vào sản xuất cùng năm.

Ferrari F150: Động cơ V12 6.3 lít mới chỉ là một phần của bí mật  1

Ferrari F150: Động cơ V12 6.3 lít mới chỉ là một phần của bí mật  2

Tổng hợp