Đầu tuần này, đã có rất nhiều trang tin danh tiếng đăng tải tin về việc cảnh sát Dubai sẽ bán đấu giá siêu xe Ferrari Enzo, sau khi chiếc xe này bị bỏ rơi gần hai năm nay tại sân bay ở Dubai.

Gần như ngay lập tức, những người mê xe giàu có đến từ Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ… đã gọi điện đến cảnh sát Dubai để đưa ra đề nghị mua lại siêu xe thể thao huyền thoại này, trước khi chiếc xe thuộc về chủ nhân mới trong cuộc đấu giá sắp diễn ra.

Mới đây, một tờ báo có trụ sở tại Dubai đã đưa ra lời khẳng định siêu xe Ferrari Enzo không được đem ra bán đấu giá như thông tin được đăng tải trước đó. Theo thông tin được đăng tải, cảnh sát Dubai cho rằng chiếc Ferrari Enzo này liên quan đến một vụ án hình sự và nó đang “bắt giữ” để làm bằng chứng.

“Enzo Ferrari và một chiếc Ferrari khác phổ biến hơn là tang vật cần thiết như là bằng chứng của Interpol. Có chín trong số những chiếc xe bị thu giữ sẽ được giữ lại thay vì đem ra bán đấu giá,” Cảnh sát trưởng Dubai - Khalid AlKamali, cho biết.

Ngoài hai chiếc Ferrari đang được cảnh sát Dubai thu giữ, một vài chiếc xe danh tiếng khác cũng đang nằm trong gara của cảnh sát Dubai gồm hai chiếc Porsche, một chiếc Chevrolet Corvette, một chiếc BMW 6-Series và một chiếc Mercedes-Benz.

Hiện tương lai của siêu xe Ferrari Enzo này vẫn còn chưa được xác định. Theo cảnh sát Dubai, chiếc xe bị thu giữ bởi Interpol, và họ chỉ có thể bán đấu giá siêu xe này khi chủ sở hữu hợp pháp của chiếc xe, Interpol, và Bộ Nội vụ của Các tiểu Vương quốc Ả-Rập đồng ý bán chiếc xe.

Không có thông tin về tình trạng của siêu xe Ferrari Enzo “hẩm hiu” này, nhưng có vẻ chiếc xe vẫn ở trạng thái rất tốt dù đã bị bỏ rơi gần hai năm, và đã bị phủ bụi dày đặc.

Theo Leftlanenews