Trong thời gian gần đây, có vẻ như Trung Quốc đã trở thành "vùng đất dữ" khi các siêu xe tại đất nước này liên tục gặp tai nạn và “ra bã”. Mới đây nhất, một chiếc Ferrari 599 GTB mạ vàng đã không may gặp phải tai nạn rất nghiêm trọng tại Nam Ninh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Ferrari 599 GTB mạ vàng "ra bã" 1

Theo một số nhân chứng tại hiện trường thuật lại, có vẻ như người lái chiếc Ferrari 599 GTB đang cố gắng chuyển sang làn đường tốc độ chậm. Tuy nhiên do đường ướt nên khi người lái tăng tốc chiếc xe đột ngột, phần đuôi xe đã bị trượt bánh, chiếc xe xoay rất nhanh trên đường và trượt thẳng cho đến khi đâm vào dải phân cách.

Ferrari 599 GTB mạ vàng "ra bã" 2

Theo như hình ảnh tại hiện trường, toàn bộ bốn bánh của xe đều hư hại này, điều này chứng tỏ chiếc xe va vào dải phân cách không dưới 3 lần. Ngoài bánh xe, cản sốc của chiếc Ferrari 599 GTB cũng đã bị xé toạc và rụng khỏi đầu xe, nắp capo cũng bị hư hại do đầu xe va chạm với giải phân cách, hệ thống treo cũng bị hư hại khá nhiều. 

Ferrari 599 GTB mạ vàng "ra bã" 3

Với những hư hại như vậy thì chủ nhân của chiếc xe sẽ phải chi khá bộn tiền để có thể phục hồi lại chiếc xe về với trạng thái ban đầu.

Điều may mắn nhất là không có ai bị thương trong vụ tai nạn và động cơ của chiếc xe vẫn nguyên vẹn, không bị hư hại gì.

Ferrari 599 GTB được chính thức trình làng vào năm 2006 và được sản xuất cho đến năm 2012 trước khi bị thay thế bởi mẫu F12 Berlinetta vào năm 2013. Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 612 mã lực và mômen xoắn cực đại 608 Nm. Với động cơ này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,7 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h.