Nhâm Thìn là một năm thực sự đặc biệt đối với người Trung Quốc nói riêng và phương Đông nhìn chung. Do đó, từ đầu năm 2012 đến nay, các hãng xe lớn trên thế giới liên tục trình làng những phiên bản đặc biệt liên quan đến hình tượng con rồng dành cho thị trường Trung Quốc.

Mở đầu cho phong trào đó chính là nhãn hiệu Rolls-Royce với Phantom phiên bản rồng đặc biệt. Chỉ có đúng 33 chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản rồng được xuất xưởng với giá bán lên đến 7,4 triệu Nhân dân tệ, tương đương 1,2 triệu USD. Hiện nay, đã có 4 trong tổng số 33 chiếc Phantom in hình rồng cập bến Việt Nam.

Ngoài Rolls-Royce, còn có nhãn hiệu Aston Martin và Jeep cũng chạy theo trào lưu chế tạo xe phiên bản rồng dành cho quốc gia đông dân nhất thế giới. Mới đây nhất là Ferrari góp vui với 458 Italia phiên bản đặc biệt mang tên China Limited Edition.
 
img

Theo hãng Ferrari, đây là mẫu xe ra đời nhằm kỷ niệm 20 năm họ gia nhập thị trường Trung Quốc đồng thời đón chào năm Nhâm Thìn. Thông tin về Ferrari 458 Italia China Limited Edition đã được công bố hồi tháng 4 vừa qua. Chẳng bao lâu sau đó, "ngựa chiến" đặc biệt nhà Ferrari lại "nổi như cồn" khi dính vào vụ "đốt lốp" trên Vạn Lý Trường Thành.

Mãi đến nay, hãng Ferrari mới chính thức giới thiệu 458 Italia China Limited Edition tại thị trường Trung Quốc. Được biết, hãng Ferrari chỉ lắp ráp đúng 20 chiếc 458 Italia phiên bản đặc biệt và bán với giá 5,588 triệu Nhân dân tệ, tương đương 879.000 USD, tại Trung Quốc. So với phiên bản tiêu chuẩn, Ferrari 458 Italia China Limited Edition đắt hơn khoảng 251.000 USD.

img
 
Khi bỏ ra số tiền trên, khách hàng Trung Quốc sẽ nhận về một "ngựa chiến" khoác bộ cánh đỏ rực mang tên Marco Polo, theo đúng sở thích. Nổi bật trên nắp capô là họa tiết hình rồng uốn lượn và dải sơn màu vàng nổi bật. Bên cạnh đó, còn phải kể đến bộ lazăng hợp kim cũng được sơn vàng.

Bước vào khoang lái, khách hàng tiếp tục nhận ra sự hiện diện của sắc vàng như biển đánh số thứ tự, chỉ khâu và họa tiết rồng thêu trên tựa đầu. Có thể nói, đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những đại gia thích "chơi trội" tại Trung Quốc.

img
 
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 458 Italia China Limited Edition vẫn là khối động cơ V8, dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất 578 mã lực và mô men xoắn cực đại 540 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, "ngựa chiến" nước Ý có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây.
 
Một số hình ảnh chi tiết của Ferrari 458 Italia China Limited Edition:
 
img
 
img
 
img

img

img

img