Chiếc 458 Challenge mới sẽ chính thức tham gia những trong năm 2011, chiếc xe mang tên đầy đủ Ferrari Challenge Trofeo Pirelli, vừa chính thức được tiết lộ ngày hôm qua trong cuộc họp của Ferrari với các đại lý tổ chức tại Maranello, Italia. Được phát triển dựa trên khung gầm của siêu xe 458 Italia, chiếc 458 Challenge có một số nâng cấp để có thể thích nghi với những điều kiện khắc nghiệt trên các đường đua.

Trái tim của siêu xe này vẫn là động cơ V8 4.5 lít, công suất 570 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. Các kỹ sư của Ferrari đã thay đổi kết cấu của 458 và thay đổi cả tỷ lệ truyền của hộp số, hiệu chỉnh lại bộ ly hợp kép để cải thiện momen xoắn ở tốc độ động cơ thấp hơn.

Chiếc 458 Challenge có một hệ thống treo mới với những lò xo cứng hơn, chiều cao của xe giảm 30 mm so với chiếc xe nguyên bản. Chiếc xe vẫn giữ bộ lazăng 19 inch cùng những chiếc lốp Pirelli.

Chiếc xe cũng được trang bị bộ phanh Brembo CCM2, bộ phanh được Ferrari trang bị cho siêu xe triệu đô 599XX, và được tích hợp hệ thống ABS với hai chế độ hoạt động, chế độ bám đường thấp và chế độ hoạt động hiệu suất cao.

Trang bị mới của chiếc xe này còn có hệ thống vi sai điện tử E-Diff và hệ thống kiểm soát lực kéo F1-Trac.

Ferrari cho biết, công việc quan trọng nhất với chiếc xe đua này là tìm cách tối ưu hóa trọng lượng. Hãng siêu xe này đã không đưa ra con số liên quan nào, nhưng những tấm tạo nên vỏ của 458 Challenge đã được làm mỏng hơn và bằng những vật liệu nhẹ hơn như sợi cacbon và Lexan. Tuy nhiên, vỏ xe vẫn đảm bảo vững chắc và an toàn cho người sử dụng.

Hãng siêu xe danh tiếng tới từ Ý cho biết, những thay đổi về kết cấu, kiểu dáng và trọng lượng giúp 458 Challenge nhanh hơn rất nhiều. Chiếc xe chỉ cần 1 phút 16.5 giây để hoàn thành một vòng Fiorano, nhanh hơn hai giây so với người tiền nhiệm của nó.
 
img

img

 
Theo Carscoop