Vị thuyền trưởng tóc bạc phơ cho biết ông sẽ kéo dài thêm thời gian tại vị 18 năm của mình cho đến khi chiếc xe cỡ nhỏ huyền thoại VW Golf đi hết vòng đời sản phẩm. 

“Tôi yêu cầu giám đốc điều hành Martin Winterkorn khởi động lại mẫu Golf mới và thông thường thì phải dăm bảy năm thì với hết vòng đời. Tôi muốn ở cạnh Martin trong thời gian này”, Ferdinand trả lời báo Đức Bild an Sonntag. 

Vào tháng tư vừa rồi cổ đông của hãng xe lớn nhất Châu Âu bỏ phiếu nhất trí thêm nhiệm kỳ thứ ba cho Ferdinand kéo dài đến hết năm 2016. 

Giới quan sát có vẻ không đồng tình với VW và phê phán rằng đây chỉ là một hành động chứng tỏ công ty có tới 12 nhãn hiệu xe trong tay này đang đề cao sự an toàn hơn là sự đột phá trong kinh doanh. 

Họ cho rằng VW cần phải thay máu bằng những thế hệ lãnh đạo trẻ hơn và táo bạo hơn, nhất là trong bối cảnh trỗi dậy của một loạt thương hiệu đến từ phía Đông của Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Trong khi đó vị tướng già Ferdinand khẳng định “Chẳng có gì phải ngại” khi được hỏi về kế hoạch của Volkswagen trong tình thế một loạt các hãng xe khác đang tiến hành những chiến dịch tiếp thị và bán hàng trên qui mô toàn cầu. 

Ông nói VW chỉ phải lo lắng về sự sụt giảm sức mua bắt nguồn từ cuộc suy thoái kinh tế đang diễn ra tại Châu Âu, đặc biệt tại khu vực phía tây nam như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.