Trong khi Hyundai chính thức ra mắt chiếc Equus 2014 tới khách hàng Mỹ tại New York International Auto Show, thì tại Seoul Motor Show, hãng xe đến từ Hàn Quốc cũng công bố một phiên bản đặc biệt mới của chiếc sedan hạng sang này, một chiếc limousine sang trọng được thiết kế với sự hợp tác giữa Hyundai và Hermes, hãng thời trang danh tiếng đến từ Pháp.

Theo Carscoop, được xây dựng từ chiếc Equus 2012 bán ra tại thị trường Hàn Quốc, “Equus by Hermes” là một phiên bản cực kỳ sang trọng của phiên bản trục cơ sở dài chiếc Equus, với phần trục B được mở rộng, cùng cabin được hoàn thiện và tùy biến bởi các nhà thiết kế Hermes.
 
Hyundai cho biết, dự án này là kết quả của hai năm làm việc giữa các nhà thiết kế và các nhà nghiên cứu của công ty trong việc theo đuổi một chiếc xe “hiện đại và cao cấp”. Nội thất của chiếc xe tập trung vào sự hoài hòa của màu sắc và tính năng với hơn 20 thiết bị đặc biệt được xây dựng riêng cho chiếc xe này.

Chẳng cần phải nói hẳn các bạn cũng biết tất cả mọi thứ trên chiếc xe cực kỳ sang trọng này đều được hoàn thiện bởi các nghệ nhân Hermes. Toàn bộ nội thất của chiếc xe được phủ bằng các loại da khác nhau được lựa chọn bởi Hermes, với các tấm cửa được lót bằng da cá sấu, cùng loại da được Hermes sử dụng để tạo ra những chiếc túi xách tuyệt và rất đắt đỏ của hãng.

Theo Carscoop, thiết kế nội thất của chiếc xe được lấy cảm hứng từ nội thất của máy bay, đặc biệt là giao diện bảng điều khiển trung tâm khoang phía sau của xe, nơi có một ngăn xếp có chỗ để cho bốn chiếc cốc, cùng với ngăn chứa hai chai nước hay rượu, một ngăn chứa lớn có thể đặt cả một chiếc chăn bên trong.

Chỉ có ba chiếc “Equus by Hermes” được xây dựng, tuy nhiên không có chiếc xe nào để bán. Hyundai cho biết, hãng không có kế hoạch thương mại hóa chiếc xe đặc biệt này, mà hãng xây dựng chiếc xe nhằm mục đích cải thiện hình ảnh thương hiệu Hyundai bằng cách kết hợp với một thương hiệu danh tiếng, chuẩn bị cho sự ra mắt của thương hiệu hạng sang tại châu Âu.

Trước đây Hyundai từng kết hợp với một thương hiệu thời trang danh tiếng khác của Pháp là Praha, tạo ra một phiên bản giới hạn của chiếc Genesis Sedan. Tuy nhiên, đã chỉ có 1/3 trong số 1.200 chiếc dự định được xây dựng được bán ra.

 
Equus by Hermes: Một đẳng cấp khác 1

Equus by Hermes: Một đẳng cấp khác 2

Equus by Hermes: Một đẳng cấp khác 3

Equus by Hermes: Một đẳng cấp khác 4

Equus by Hermes: Một đẳng cấp khác 5

Equus by Hermes: Một đẳng cấp khác 6

Equus by Hermes: Một đẳng cấp khác 7

Equus by Hermes: Một đẳng cấp khác 8

Equus by Hermes: Một đẳng cấp khác 9

Equus by Hermes: Một đẳng cấp khác 10

Ảnh: Carscoop/Hyundai