Tuyến giao thông giữa thành phố New Delhi và thành phố Gurgaon, Ấn Độ vốn đã hay ùn tắc từ lâu. Nhưng mọi chuyện lại trở nên càng tồi tệ hơn sau khi các nhà quản lý địa phương "táy máy" thử nghiệm một giải pháp mới. và những trận ùn tắc giao thông có khi kéo dài tới 10 giờ đồng hồ.

2C1A119C00000578-0-image-a-2_1441785564312-b1f05

Cảnh tượng ùn tắc kinh hoàng trên đường cao tốc NH-8 giữa New Delhi và Gurgaon.

Cụ thể, vụ việc tháo dỡ trạm thu phí 32 làn trên tuyến đường cao tốc NH-8 giữa hai thành phố vào năm 2014 tưởng như đã mang đến một "diện mạo mới" cho vấn đề giao thông tại đây, nhưng mọi chuyện lại chuyển theo một chiều hướng xấu đi. Giờ đây đoạn cao tốc này chỉ còn 26 làn, trở thành một nút thắt cổ chai giữa New Delhi và Gurgaon. Rất nhiều người tham gia giao thông không được thông báo trước về thử nghiệm bất ngờ này của các nhà quản lý đã bị kẹt cứng trên đường vào ngày hôm sau.

Việc tháo dỡ trạm thu phí cũng đã nhận được rất nhiều phàn nàn, khiếu nại từ người dân tại thành phố Gurgaon bởi vấn đề ô nhiễm tiếng ồn và nguy cơ tai nạn cao. Từ khi các rào chắn bị phá bỏ, các phương tiện từ New Delhi di chuyển với vận tốc nhanh hơn hẳn, làm tăng khả năng gây ra tai nạn và ùn tắc trên tuyến đường nối giữa hai thành phố.

2C1A11AF00000578-3227520-Management_fail_The_demolition_of_a_32_lane_toll_station_between-a-8_1441788893654-b1f05

Màn thử nghiệm phong cách "ú tim" của các nhà quản lý đã khiến người dân không kịp trở tay.

2-22346

Tình trạng ùn tắc kinh hoàng ở Ấn Độ là do có quá nhiều xe cá nhân.

Theo trang Times of India, những nhà quản lý vẫn đang đổ trách nhiệm cho lẫn nhau, lực lượng cảnh sát đổ cho chính phủ, chính phủ lại đá sang cho phía cảnh sát, không ai quan tâm đến việc tuyến đường đang tắc cứng, người dân phải mất tới 10 tiếng đồng hồ để vượt qua quãng đường dài 15km.

Theo Kênh 14 / Trí Thức Trẻ