Trong vài năm trở lại đây, hãng Hyundai liên tục gặt hái thành công với mẫu sedan cỡ trung Sonata thế hệ hiện tại. Trình làng vào năm 2010, Hyundai Sonata thế hệ hiện tại sở hữu thiết kế cách tân và hoàn toàn khác biệt so với phiên bản "tiền nhiệm" vốn bị đánh giá là khá nhạt nhẽo.

Ngay cả khi phải cạnh tranh với những đối thủ nổi danh như Honda Accord, Ford Fusion và Toyota Camry, Hyundai Sonata vẫn hút khách. Chính ngôn ngữ thiết kế mới đã cải thiện vị trí của Hyundai Sonata trong lòng người tiêu dùng thế giới. Doanh số bán hàng kỷ lục 230.605 chiếc trong năm 2012 đã chứng minh sức hút khó cưỡng của Hyundai Sonata.

Do đó, chẳng ai nghĩ hãng Hyundai sẽ áp dụng những thay đổi mang tính cách mạng cho Sonata phiên bản nâng cấp dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015. Bản thân hãng Hyundai cũng thừa nhận điều đó.
 
Đừng mơ về thiết kế cách mạng trên Hyundai Sonata 2014 1
 
"Tôi nghĩ hãng Hyundai đã tìm ra một ngôn ngữ thiết kế thực sự phù hợp, đó là "điêu khắc dòng chảy". Do đó, tôi sẽ chưa vội áp dụng ngôn ngữ thiết kế khác cho Hyundai Sonata phiên bản nâng cấp", ông John Krafcik, giám đốc điều hành Hyundai Mỹ, khẳng định với phóng viên tạp chí WardsAuto trong một bài phỏng vấn gần đây.

Chính người tiêu dùng cũng có vẻ không quan tâm đến chuyện Hyundai Sonata giữ nguyên thiết kế trong mấy năm vừa qua. "Rất nhiều khách hàng lần đầu tiên mua xe sedan cỡ trung. Họ không coi Hyundai Sonata như một mẫu xe đã 3 năm tuổi. Họ chỉ thấy đây là một mẫu sedan cỡ trung thực sự đẹp. Vì thế, chúng tôi vẫn tiếp tục bán được xe", ông Krafcik cho biết thêm.

Trong vài tháng qua, doanh số bán hàng của Hyundai Sonata có giảm đôi chút. Tuy nhiên, ông Krafcik giải thích nguyên nhân là do quyết định tăng sản lượng xe Elantra tại nhà máy đặt ở Montgomery, Alabama, Mỹ của hãng Hyundai. Đây là nơi cả Hyundai Sonata và Elantra cùng được lắp ráp.