Ở phiên bản mới, Toyota RAV4 đã được bổ sung trụ lái rắn chắc hơn và lớp đệm dày cho khoang hành khách. Tuy nhiên, những thay đổi đó của hãng Toyota cũng không giúp RAV4 tái thiết kế đạt điểm số cao trong bài thử nghiệm an toàn do Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (IIHS) tổ chức.

Theo IIHS, sau bài thử nghiệm, chân trái của hình nộm kẹt dưới lớp kim loại lá bị nghiền nát và uốn cong. Dựa trên dữ liệu va chạm, người thật có thể sẽ bị thương nặng ở chân trong trường hợp tương tự.

Ngoài ra, vô-lăng của Toyota RAV4 2013 còn bị dịch chuyển 177 mm về bên phải vì cú va chạm mạnh. Điều đó khiến hình nộm trượt sang bên trái nên túi khí không phát huy tác dụng.

Cũng theo IIHS, dây đai an toàn trên Toyota RAV4 tái thiết kế không giới hạn mức độ dịch chuyển về phía trước của hình nộm một cách hiệu quả. Vì thế, đầu của hình nộm bị đập vào cụm đồng hồ.

"Đây là một bài thử nghiệm đầy thử thách", ông Adrian Lund, chủ tịch IIHS khẳng định. "Phần lớn các hãng xe đều phải nỗ lực cải tiến sản phẩm của mình để nâng cao khả năng bảo vệ người sử dụng trong trường hợp va chạm trực diện nghiêm trọng".

Được biết, Toyota RAV4 2013 không phải là mẫu xe duy nhất bị đánh giá thấp trong bài thử nghiệm của IIHS. Còn có 13 mẫu xe crossover khác cũng được IIHS thử nghiệm. Trong đó, chỉ có Subaru Forester và Mitsubishi Outlander Sport đạt điểm số tốt hoặc tạm chấp nhận được.