Cách đây không lâu, Rolls-Royce đã hé lộ khả năng sản xuất một chiếc SUV siêu sang. Theo một thông tin vừa được Worldcarfans đăng tải, mẫu xe mới này hiện đang được phát triển và có tên mã là Cullinan, lấy theo tên của viên kim cương lớn nhất thế giới.

Rolls-Royce đã lên kế hoạch để giới thiệu vào cuối năm 2018, dự kiến mức giá của Rolls-Royce Cullinan sẽ vào khoảng 275.000 Euro - tương đương 372.000 USD hay 221.586 Bảng, như vậy mẫu SUV mới sẽ có giá nằm giữa phân khúc của Phantom và Ghost.

Mục tiêu của Rolls-Royce là có thể bán được 2.000 chiếc Cullinan mỗi năm, thị trường lớn nhất mà Rolls-Royce hướng tới sẽ là Mỹ và Trung Đông.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về chiếc SUV này được đưa ra, nhưng theo thông tin được đăng tải trước đó, Rolls-Royce Cullinan sẽ sử dụng nền tảng khung gầm của BMW X7 và 7-Series. Trước đó đã có tin cho rằng tương lai của Rolls-Royce Cullinan sẽ phụ thuộc vào tương lai của BMW X7, hiện BMW đã khẳng định X7 sẽ đi vào sản xuất, vì vậy tương lai của Rolls-Royce SUV cũng đã trở nên rõ ràng.

Ngoài ra, có tin còn khẳng định Rolls-Royce Cullinan là một chiếc "SUV thực sự", với hiệu suất hoạt động cao và đủ khả năng chinh phục các địa hình như cát hay tuyết.

Về sức mạnh, có thể Rolls-Royce Cullinan sẽ sử dụng động cơ hybrid, bao gồm một động cơ xăng V12 làm nền tảng, kết hợp với một hoặc nhiều mô-tơ điện khác.