Tập đoàn General Motors sẽ sớm tung ra thị trường phiên bản nâng cấp về thiết kế của các mẫu SUV cỡ lớn quen thuộc. Điểm hấp dẫn của các phiên bản nâng cấp là hệ dẫn động mới tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Phát biểu với tờ Automotive News, ông Jeff Luke, kỹ sư trưởng phụ trách phát triển dòng SUV cỡ lớn của tập đoàn GM, tiết lộ đang xem xét trang bị máy dầu, hệ dẫn động hybrid cũng như hộp số mới tiên tiến hơn cho Chevrolet Tahoe, Suburban, GMC Yukon và Cadillac Escalade.

“Chúng tôi chuẩn bị sử dụng một số công nghệ dẫn động thú vị trên những chiếc xe của mình trong vài năm tới", ông Luke cho biết.

Tạm thời, vẫn chưa biết tập đoàn GM sẽ sử dụng động cơ diesel nào cho dòng SUV cỡ lớn của mình. Có khả năng sẽ là động cơ V8 Tu-Diesel, dung tích 4,5 lít được phát triển cho dòng xe bán tải của hãng.

Ngoài ra, GM trước đây từng trình làng Chevrolet Suburban Concept với động cơ diesel tại triển lãm xế độ SEMA 2011. Khi đó, xe được trang bị động cơ diesel có công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 700 Nm. Đây cũng có thể là một lựa chọn tiềm năng của hãng GM.

“Chrysler đang chế tạo phiên bản máy dầu của Jeep Grand Cherokee. Do đó, chúng tôi cũng phải cân nhắc đến chuyện trang bị động cơ diesel cho dòng SUV cỡ lớn của mình", ông Luke khẳng định.

Chi tiết về việc GM trang bị máy dầu và hệ dẫn động hybrid cho những mẫu SUV cỡ lớn còn rất hiếm. Chỉ biết rằng, hãng chắc chắn sẽ phát triển hộp số tự động 8 và 10 cấp mới.