Trongmột báo cáo phát đi hôm qua, Fiat cho biết doanh số của liên danh Fiat-Chrysler tháng trước đạt 329,800 xe.

Trong số đó, MỹLatin đã vượt qua Châu Âu để trở thành khu vực lớn thứ hai về doanh số bán hàngvới khối lượng tăng 27.6% lên 88,800 xe.

Fiatkhông tách riêng doanh số từng thương hiệu nhưng hầu hết doanh số đến từ nhữngchiếc xe gắn mác Fiat. Brazilcũng có doanh số đáng kể, tăng 35.8% lên 71.200 xe vào tháng trước.

BắcMỹ vẫn duy trì là thị trường lớn nhất của Fiat-Chrysler với doanh số tăng 14.3%lên 142,300 xe trong tháng Một. Trong đó có 139.800 chiếc Chrysler và 2.500chiếc Fiat. Doanh số tại Mĩ tăng 16.4% lên 117,700 xe, Canada tăng 2.6% lên 17,000 xe, Mexico tăng11,7% lên 7,500 xe.

Khuvực EMEA, bao gồm Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, tăng 7.9% lên 84,500 xe.

Khuvực tăng trưởng nhanh nhất của Fiat-Chrysler vẫn là Châu Á Thái Bình Dương vớidoanh số hàng tháng tăng 83.8% lên 13,300.

Nămngoái, doanh số toàn cầu của Fiat-Chrysler tăng 6% lên 4.2 triệu xe. Nhà sảnxuất ô tô này dự báo trong năm 2013, con số sẽ tăng từ 4.3 triệu đến 4.5 triệuxe.

Trongbài phát biểu cuối tháng Một vừa qua trước các nhà phân tích, CEO củaFiat-Chrysler ngài Sergio Marchionne nói rằng công ty hy vọng đạt doanh số 2.2triệu xe tại khu vực NAFTA năm nay, so với 2.11 triệu xe năm ngoái.

ChâuMĩ Latin và EMEA sẽ duy trì ổn định vào khoảng 1 triệu xe ở mỗi khu vực, trong khi khu vực APAC được kỳ vọng sẽ gấp đôidoanh số lên 200,000 xe.