Hiện nay, hãng Hyundai vẫn chưa sẵn sàng cho việc vén màn Sonata thế hệ mới. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc vẫn quyết định lôi kéo sự chú ý bằng cách tung ra hình ảnh phác họa đầu tiên của Sonata 2015, bất chấp mọi sự chú ý đang đổ dồn về triển lãm Geneva tại Thụy Sỹ.

Theo một số nguồn tin, hãng Hyundai sẽ chính thức trình làng Sonata thế hệ mới vào cuối tháng 3 này tại quê nhà Hàn Quốc. Sau đó, Hyundai sẽ mang Sonata 2015 đến triển lãm New York để giới thiệu với toàn thế giới.

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2009, Hyundai Sonata thế hệ hiện tại đã tạo nên làn sóng mới trong thị trường xe hơi thế giới. Sản phẩm đến từ Hàn Quốc gây ấn tượng với kiểu dáng mềm mại và uốn lượn, gợi liên tưởng đến Mercedes-Benz CLS hay Volkswagen CC. 

Sau khi thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trên toàn thế giới, Sonata thế hệ thứ 6 đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của gia đình Hyundai. Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, đã có hơn 200.000 chiếc Hyundai Sonata thế hệ thứ 6 được bán ra ngay trong năm đầu tiên xuất hiện. Con số đó đã tăng lên 230.605 chiếc trong năm 2012. Đến năm 2013, Hyundai Sonata thế hệ thứ 6 đạt doanh số 203.648 chiếc tại thị trường Bắc Mỹ.

Hãng Hyundai hi vọng Sonata sẽ vượt qua hoặc ít nhất là duy trì thành công đó với thế hệ mới. Hãng Hyundai hứa hẹn Sonata 2015 sẽ được cải tiến vượt bậc về mọi mặt để cạnh tranh tốt hơn với những mẫu xe cỡ trung nổi tiếng khác như Toyota Camry, Ford Fusion và Nissan Altima.

Theo cách miêu tả của hãng Hyundai, Sonata thế hệ mới sở hữu thiết kế tinh tế và cao cấp hơn. Qua hình ảnh phác họa do Hyundai tung ra, có thể thấy hãng xe Hàn Quốc hoàn toàn nghiêm túc. Tương tự người anh em Genesis thế hệ mới, Hyundai Sonata 2015 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy 2.0".

"Tương tự kiểu dáng ngoại thất, không gian nội thất của Sonata thế hệ mới cũng phản ánh sự chăm chút cẩn thận để mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi mà vẫn đảm bảo thiết kế đẹp mắt. Nội thất của Sonata 2015 được thiết kế theo chiều ngang để tạo cảm giác cân bằng. Bên cạnh đó là những chất liệu cao cấp hơn nhằm củng cố hình ảnh cao cấp của dòng xe Sonata", hãng Hyundai miêu tả nội thất.

Ngoài ra, hãng Hyundai còn tiết lộ việc đã dọn dẹp và sắp xếp lại các nút bấm trong khoang lái của Sonata thế hệ mới để người sử dụng dễ điều khiển hơn. Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí được đẩy cao lên để "giảm thiểu sự xao nhãng của người lái".

Cuối cùng, Hyundai khẳng định đã nỗ lực để nâng cao độ an toàn của Sonata 2015 bằng hàng loạt giải pháp như tăng cường sử dụng thép cường độ cao AHSS cho cơ sở gầm bệ. Nhờ đó, độ cứng xoắn và bẻ gập của Hyundai Sonata thế hệ mới tăng 40% so với phiên bản cũ. "Những cuộc thử nghiệm nội bộ cho thấy Sonata thế hệ mới sẽ được Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (IIHS) đánh giá ở mức tốt", hãng Hyundai tự tin tiết lộ.