Vừa qua, Porsche mới tuyên bố mục tiêu doanh số bán hàng từ nay đến năm 2015 là 200.000 chiếc. Mọi công tác chuẩn bị của Porsche đã hoàn thành cho triển lãm Frankfurt Motor Show diễn ra vào ngày mai. Theo như những tin tức gần đây nhất thì hãng xe của Đức sẽ đưa đến triển lãm một bộ sưu tập những chiếc xe cực kỳ ấn tượng

Porsche 918 Spyder

Điểm qua những gương mặt tiêu biểu của Porsche tại Frankfurt  1

Người hâm mộ rất nóng lòng được nhìn thấy mẫu xe sản xuất mới của hãng là chiếc 918, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với LaFerrari và McLaren P1. Theo dự đoán thì chiếc 918 Spyder sẽ sử dụng động cơ V8 4,6L, công suất 600 mã lực. Cùng với động cơ xăng kể trên là hai mô-tơ điện khác, đẩy tổng công suất của chiếc 918 lên đến 885 mã lực. Tạm thời những thông số trên chỉ là những dự đoán có cơ sở. Con số cụ thể sẽ được Porsche chính thức xác nhận tại triển lãm vào ngày mai.

Porsche Panamera

Điểm qua những gương mặt tiêu biểu của Porsche tại Frankfurt  2

Mẫu Panamera mới có ngoại hình đẹp hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra hãng xe Đức này cũng sẽ trình làng mẫu Panamera S E-Hybrid, Panamera Turbo Executive và Panamera 4S tại triển lãm Thượng Hải Auto show trong năm nay. Vào đầu năm sau thế hệ động cơ diesel 300 mã lực mới sẽ thay thế cho thế hệ động cơ hiện tại, hai mẫu Panamera Turbo S và Turbo S Executive cũng chính thức có mặt trên thị trường.

Porsche 911 phiên bản kỷ niệm 50 năm

Điểm qua những gương mặt tiêu biểu của Porsche tại Frankfurt  3

Để kỷ niệm 50 năm ra đời chiếc Porsche 911 huyền thoại, hãng này đã công bố về việc sản xuất mẫu xe Porsche 911 50 Years Edition nhằm đặt dấu mốc cho sự kiện đặc biệt này. Mẫu xe kỷ niệm dựa trên nguyên bản mẫu Porsche Carrera S, công suất 395 mã lực được khoác lên một số chi tiết hiện đại xen cổ điển như vô lăng cổ điển, gương chiếu hậu với phong cách mới, huy hiệu đặc biệt và lazăng bằng crôm. Tất cả những chi tiết trên đều nhằm tôn vinh huyền thoại 911 của hãng xe Đức nổi tiếng này. Porsche quyết định sẽ sản xuất 1963 chiếc Porsche 911 50 Years Edition bởi 1963 chính là năm mà chiếc 911 đầu tiên ra đời.

Porsche 911 Turbo và Turbo S

Điểm qua những gương mặt tiêu biểu của Porsche tại Frankfurt  4

Hai mẫu xe kể trên phải nói là cực kỳ nhanh. Mẫu Porsche 911 Turbo được trang bị khối động 6 xi-lanh 3,8L phun xăng trực tiếp, công suất 520 mã lực. Mẫu Turbo S cũng dùng động cơ tương tự nhưng công có công suất cao hơn là 560 mã lực. Với hệ thống quản lý nhiệt lượng cho động cơ turbo, lượng tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe giảm xuống 16%.

So với các mẫu xe trước, sức mạnh của chiếc 911 Turbo được tăng thêm 20 mã lực, mô men xoắn cực đại tăng thêm 10 Nm đạt 660 Nm. Với phiên bản S, công suất được tăng thêm 30 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 710 Nm. Có được sức mạnh đó là nhờ việc cải thiện hiệu suất động cơ thống qua việc tăng áp suất buồng đốt, điều chỉnh thời gian đóng mở van và góc đánh lửa. Nhờ đó mà thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của mẫu Turbo và Turbo S lần lượt là 3,4s và 3.1s, đủ nhanh để bắt kịp đối thủ F12 Berlinetta từ Ferrari.