Triển lãm Tokyo Motor Show 2013 sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 11 sắp tới. Dưới đây là các thương hiệu xe nổi tiếng cũng như những sản phẩm mà họ sẽ mang tới triển lãm lần này.

Triển lãm Tokyo Motor Show và LA Motor Show diễn ra cùng thời điểm, cả hai triển lãm này sẽ là nơi mà các thương hiệu xe nổi tiếng thế giới thi nhau trình làng những sản phẩm “con cưng” mới cũng như những mẫu concept của tương lai.

Audi

Audi Quattro concept

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 1

Audi đã trình làng hầu hết những sản phẩm mới của mình tại triển lãm Frankfurt Motor Show cách đây không lâu, tuy nhiên hãng xe sang đến từ nước Đức vẫn sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu Quattro Concept ở Tokyo. Mẫu Quattro mới sẽ có sức mạnh 690 mã lực và được sản xuất với số lượng có hạn, vì vậy đây là là mẫu xe đắt nhất mà Audi từng sản xuất với giá lên đến 199.125 USD.

Citroen

Citroen Grand C4 Picasso, Citroen DS3 Cabriolet, New Citroen C3

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 2
Grand C4 Picasso

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 3
 DS3 Cabriolet

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 4
C3

Dù đã có những bài review về chiếc Citroen Grand C4 Picasso nhưng hãng xe nước Pháp vẫn sẽ mang nó đến với triển lãm Tokyo lần này. Có thể xem chiếc xe như phiên bản lớn hơn của chiếc C4 Picasso 5 chỗ với phần trước của xe được thiết kế độc đáo hơn bao gồm lưới tản nhiệt có logo hình chữ V bao lấy cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày. Nhờ khung gầm EMP2 mới mà mẫu Grand C4 Picasso nhẹ hơn 110 kg so với mẫu xe tiền nhiệm. Bên cạnh C4 Picasso, Citroen cũng sẽ mang đến triển lãm Tokyo mẫu C3 supermini mới và mẫu DS3 Cabriolet.

Daihatsu

Daihatsu Copen

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 5

Hãng xe Nhật bản Daihatsu vừa mới rút khỏi thị trường châu Âu do doanh số bán hàng quá thấp, tuy nhiên Daihatsu hi vọng bản concept của chiếc Copen roadster mà hãng mang đến tại triển lãm lần này sẽ lấy lại được sự quan tâm của khách hàng với thương hiệu này thêm một lần nữa. Hai phiên bản của mẫu Copen concept xuất hiện ở triển lãm là phiên bản roadster có tên RMZ và phiên bản lấy cảm hứng từ xe SUV có tên XMZ. Cả hai phiên bản này đều được trang bị động cơ 3 xi-lanh dung tích 660cc.

Honda

Honda S660, Honda Urban SUV, Honda NSX Concept, Honda Accord Plug-in Hybrid

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 6
S660

Honda sẽ tiếp tục bận rộn với triển lãm Tokyo Motor Show 2013 với việc ra mắt bốn mẫu xe mới. Mẫu xe nổi bật nhất sẽ là chiếc S660 concept, mẫu xe kế nhiệm chiếc Honda Beat được sản xuất từ những năm 1960. Xe được trang bị động cơ 3 xi-lanh 660cc đi kèm với hộp số tự động và cần gạt số được gắn sau vô lăng. Hãng xe hơi Nhật Bản cũng sẽ cho ra mắt mẫu Honda Urban SUV mới nhằm cạnh tranh với đối thủ Juke đến từ Nissan.

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 7
Urban SUV

Lại một lần nữa mẫu Honda NSX được người hâm mộ chờ đợi bấy lâu nay  tiếp tục lỡ hẹn với triển lãm Tokyo, tuy nhiên có nhiều tin đồn rằng Honda sẽ đem đến triển lãm phiên bản sản xuất của mẫu xe nói trên. Phiên bản hybrid của chiếc Honda Accord cũng sẽ có mặt tại triển lãm và được quảng cáo mức tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng: 1,7 lít cho 100 km.

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 8
NSX Concept

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 9
Accord Plug-in Hybrid

MINI

MINI Cooper 2014

Chiếc MINI 2014 sẽ có buổi ra mắt ở cả  hai triển lãm Los Angeles và Tokyo Motor Show vào ngày 20 tới. Những thay đổi ở mẫu xe mới bao gồm cụm đèn pha mới và cản sốc. Nhưng thay đổi lớn nhất của chiếc xe lại nằm bên dưới nắp capo. MINI sẽ trang bị động cơ turbo dung tích 1,5 lít. Theo đó, chiếc Cooper dùng động cơ này sẽ có công suất 134 mã lực trong khi mẫu Cooper D dừng lại ở mức 114 mã lực. Thêm vào đó là mẫu Cooper S được trang bị động cơ 2,0 lít công suất 189 mã lực hoàn toàn mới. Phiên bản cải tiến của động cơ này sẽ được trang bị cho mẫu John Cooper Works với công suất 220 mã lực.

Mitsubishi

Mitsubishi GC-PHEV, Mitsubishi XR-PHEV, Mitsubishi AR concepts

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 10

Mitsubishi sẽ mang đến triển lãm Tokyo ba mẫu concept hoàn toàn mới, những chiếc concept này sẽ cho thấy định hướng thiết kế của thương hiệu xe Nhật Bản trong tương lai. Bộ ba concept này gồm có GC-PHEV (SUV), XR-PHEV (compact SUV) và chiếc AR (compact MPV), trong đó hai chiếc PHEV sẽ được trang bị hệ thống hybrid tích hợp của Mitsubishi.  Chiếc AR concept sử dụng động cơ tăng áp turbo cỡ nhỏ và nội thất rộng rãi đủ chỗ cho 7 người ngồi.

Porsche

Porsche Macan, Porsche Panamera Turbo S

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 11

Porsche Macan có thể là một trong những mẫu xe đáng ao ước nhất trong những năm tới với giá bán khởi điểm ở mức 51.000 USD. Trong thời gian quá đã có khá nhiều thông tin và hình ảnh rò rỉ về mẫu xe mới của Porsche, nhưng chiếc xe sẽ chính thức có mặt tại triển lãm Tokyo với thông tin chi tiết cũng như thông số kỹ thuật chính xác hơn. Các thông tin đến hiện tại cho biết xe sẽ có hai tùy hconj động cơ 6 xi-lanh tăng áp turbo, tuy nhiên thông tin về công suất của động cơ vẫn chưa được hé lộ.

Điểm mặt những mẫu xe sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 12

Porsche cũng sẽ trình làng phiên bản Turbo S mạnh mẽ nhất của mẫu Panamera. Xe được trang bị động cơ V8 4,8 lít công suất 562 mã lực, tức là mạnh hơn phiên bản Turbo 49 mã lực nhưng có giá lên đến 209.000 USD, đắt hơn hai đối thủ cạnh tranh Audi RS7 và Mercedes CLS AMG đến 80.000 USD.