Trong tuần này, 3 triển lãm xe hơi quốc tế là Tokyo, Los Angeles và Quảng Châu sẽ đồng loạt diễn ra. Trong đó, khai mạc đầu tiên là triển lãm Tokyo 2013.

Triển lãm Tokyo năm nay tiếp tục thiếu vắng nhiều cái tên lớn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những mẫu xe mới tại triển lãm này sẽ giảm đi. Dưới đây là những mẫu xe mới sẽ góp mặt tại triển lãm Tokyo 2013.

Nissan BladeGlider Concept

Điểm mặt những mẫu xe nổi bật sẽ  ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013 1

Trong số những mẫu xe mà Nissan mang đến triển lãm tại quê nhà, nổi bật nhất chính là BladeGlider Concept. Đây là mẫu xe thể thao 3 chỗ chạy điện với kiểu dáng độc đáo. Nissan cũng hứa hẹn sẽ phát triển phiên bản sản xuất dựa trên mẫu concept kỳ lạ này.

Toyota FV2 Concept

Điểm mặt những mẫu xe nổi bật sẽ  ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013 2

Toyota cũng đưa đến một mẫu xe concept chạy điện hoàn toàn mới đến triển lãm Tokyo năm nay, đó là FV2. Đây là mẫu xe 3 bánh dành cho một người. 

Theo Toyota, FV2 là hiện thân của những mẫu xe trong tương lai với tiêu chí “lái xe vui vẻ”. Thay vì sử dụng vô-lăng, Toyota FV2 được điều khiển thông qua người lái bằng cách nghiêng người sang hai bên. Ngoài ra, xe cũng được trang bị công nghệ nhận diện giọng nói và khuôn mặt nhằm xác định tâm trạng đồng thời ghi nhớ phong cách lái của người điều khiển.

Daihatsu Kopen Concept

Điểm mặt những mẫu xe nổi bật sẽ  ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013 3

Kopen Concept sẽ là cảm hứng cho các mẫu xe sản xuất đại trà của Daihatsu trong tương lai. Mẫu concept mới của Daihatsu được xếp vào dòng mini và có vẻ ngoài hơi giống Scion FR-S mui trần. 

Ngoài Kopen Concept, hãng Daihatsu còn mang 2 mẫu xe mini khác đến triển lãm Tokyo năm nay. Nổi bật nhất trong số đó là Daihatsu FC-Deck với kiểu dáng xe tải và chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô.

Nissan GT-R Nismo 2015

Điểm mặt những mẫu xe nổi bật sẽ  ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013 4

Một trong những mẫu xe mạnh nhất tại triển lãm Tokyo năm nay chính là Nissan GT-R Nismo 2015. Xe được trang bị động cơ V6, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 652 Nm. Vừa qua, Nissan GT-R Nismo 2015 đã hoàn thành một vòng đường đua Nürburgring trong 7 phút 8,69 giây.

Lexus RC 2015

Điểm mặt những mẫu xe nổi bật sẽ  ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013 5

Một mẫu xe thể thao khác cũng có mặt tại triển lãm Tokyo lần này là Lexus RC 2015. Xe sẽ xuất hiện tại triển lãm với hai phiên bản là RC 350 và RC 300h. Trong đó, Lexus RC 350 được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít. Về phần mình, RC 300h sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, đi kèm hệ thống hybrid của Lexus.

Porsche Panamera Turbo S 2014

Điểm mặt những mẫu xe nổi bật sẽ  ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013 6

Triển lãm Tokyo năm nay còn có sự xuất hiện của các nhà sản xuất xe hơi đến từ Đức, điển hình như Porsche. Mẫu xe mà Porsche đưa đến triển lãm là Panamera Turbo S 2014. Đây được xem là mẫu Porsche Panamera nhanh và mạnh mẽ nhất từng được sản xuất. 

Động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4,8 lít, sản sinh ra công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Không dừng ở đó, xe còn được trang bị thêm nhiều hệ thống hỗ trợ nhằm giúp người lái xử lý tốt hơn. Bên cạnh đó, Porsche Panamera Turbo S cũng có thêm phiên bản kéo dài mới.

Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition 2015

Điểm mặt những mẫu xe nổi bật sẽ  ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013 7

Một hãng xe Đức khác tham gia triển lãm Tokyo năm nay là Mercedes-Benz với nhân vật chính là SLS AMG GT Final Edition. Đây là phiên bản cuối cùng của siêu xe SLS AMG với số lượng sản xuất chỉ 350 chiếc. 

Với số lượng như vậy thì trong tương lai Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition sẽ trở thành món hàng "hot" và đắt giá với các nhà sưu tập xe hơi. Ngoài triển lãm Tokyo 2013 thì Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition cũng sẽ xuất hiện tại thành phố thiên thần.

MINI Cooper 2014

Điểm mặt những mẫu xe nổi bật sẽ  ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013 8

MINI mang mẫu Cooper hoàn toàn mới đến Nhật Bản trong triển lãm năm nay. Dự kiến, xe sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 năm sau. MINI đã lên kế hoạch ra mắt các mẫu xe thay thế cho Cooper mui trần, Clubman và Countryman, chi tiết sẽ được hãng công bố trong năm tới. Sự thay đổi trong thiết kế, kích thước và trang thiết bị làm nổi bật sự trưởng thành của mẫu xe mới nhà MINI.