Tối hôm thứ sáu, ngày 18/10, vừa qua, chiếc Range Rover màu xanh của Hoàng tử Andrew đã bị cảnh sát giao thông ghi vé phạt đỗ xe khi chèn lên hai vạch vàng tại Mayfair, trung tâm thủ đô London, Anh. Vào thời điểm đó, Công tước xứ York đang ăn tối tại câu lạc bộ LouLou. 

Như đã biết, người dân Anh không được phép đỗ xe trên những đoạn đường có kẻ hai vạch vàng song song. Đó là lý do vì sao chiếc Range Rover hạng sang bị gài vé phạt lên cần gạt kính chắn gió.

Tuy nhiên, vệ sỹ riêng của Hoàng tử Anh đã ở lại trong chiếc Range Rover vào thời điểm cảnh sát ghi vé phạt. Sau khi người vệ sỹ trao đổi với cảnh sát giao thông, chiếc vé phạt đã bị gỡ khỏi xe.

Đến lượt xe của Hoàng tử Anh bị ghi vé phạt 1
Chiếc vé phạt đã bị gỡ khỏi xe của Hoàng tử Andrew.

Theo một số nguồn tin, các thành viên Hoàng gia Anh được phép đỗ ở khu vực có hai vạch vàng. Tạm thời, phát ngôn viên của Hoàng gia Anh vẫn từ chối bình luận về sự việc trên. Trong khi đó, người đại diện của Hội đồng Thành phố Westminster khẳng định sẽ điều tra thêm thông tin về sự việc.

Trước đó, cũng có một sự việc tương tự đã xảy ra tại Anh khi xe chở cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bị cảnh sát ghi vé phạt. Sự việc đã được một phóng viên ảnh 65 tuổi có tên Greg Brennan ghi lại.

Theo đó, vào hôm 11/10 vừa qua, một cảnh sát giao thông Anh đã ghi vé phạt chiếc Mercedes-Benz màu bạc được dùng để đưa đón phu nhân cựu Tổng thống Bill Clinton khi bà đang tham dự một sự kiện tại Chatham House, Anh. Dù bị 5 vệ sỹ riêng của bà Hillary Clinton phản đối nhưng người cảnh sát giao thông vẫn không thay đổi quyết định của mình.

Đến lượt xe của Hoàng tử Anh bị ghi vé phạt 2
Xe chở bà Clinton bị cảnh sát giao thông ghi vé phạt.

Bà Clinton đã bị phạt 80 Bảng. Tuy nhiên, số tiền sau đó đã giảm xuống còn một nửa vì bà nộp phạt trong vòng 14 ngày. Hôm thứ tư, ngày 16/10, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã nộp phạt 40 Bảng bằng thẻ tín dụng.